Thứ bảy, 11/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Thúy Ngân: 'Mẹ dấm dúi đưa tiền khi ba cấm tôi thi sân khấu điện ảnh”

“Ba nói, nếu tôi kiên quyết theo đuổi nghệ thuật thì ba sẽ không chu cấp một đồng nào trong quãng thời gian đi học. Thời điểm khó khăn ấy, chính mẹ lại là người giấu ba đút tiền cho tôi", Thúy Ngân bộc bạch.

Thúy Ngân sinh năm 1991, cô được công chúng nhớ đến khi giành giải Á hoàng Trang sức 2009, lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 và top 15 Nữ hoàng Du lịch Quốc tế năm 2011. Nhiều người nghĩ rằng, chính những danh hiệu sắc đẹp là bàn đạp để Thúy Ngân lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Thế nhưng, cô từng là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh, thậm chí còn là thủ khoa đầu vào của ngôi trường này.

Ban đầu, gia đình kiên quyết không cho cô theo đuổi nghề diễn.

Diễn viên Thúy Ngân

'Ba không chu cấp một đồng khi tôi học sân khấu điện ảnh'

Thúy Ngân chia sẻ: “Trước khi lên Sài Gòn, tôi chỉ sống với gia đình. Hàng ngày, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà, không đi chơi, giao du với bất kỳ ai. Khi biết tôi chọn thi trường sân khấu, ba là người phản đối kịch liệt nhất. Trong suy nghĩ, ba chỉ muốn tôi học trường Luật vì gia đình chưa từng có ai làm nghệ thuật. Ba lo sợ rằng, đứa con gái bé bỏng của ba sẽ không vượt qua những khó khăn, thị phi, cạm bẫy mà nghề này mang lại.

Cấm tôi thi Sân khấu Điện ảnh, ba nói rằng, nếu tôi kiên quyết theo đuổi nghệ thuật thì ba sẽ không chu cấp một đồng nào trong quãng thời gian đi học. Thời gian đầu, tôi đã phải làm nhiều công việc khác nhau để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ nơi phố thị. Thời điểm khó khăn ấy, chính mẹ lại là người dấm dúi, giấu ba đưa tiền cho tôi.”

Thúy Ngân cho biết, sau hai năm, với những thành công, ba mẹ đã ngầm ủng hộ cô hơn. Sau vai diễn Hân, tạo nên hiệu ứng cho “Gạo nếp, gạo tẻ”, ba cô đã dần chấp nhận quyết định mang tính bước ngoặt của con gái: “Ba tôi rất khó tính, ba không bao giờ khen hay chê khi xem phim tôi đóng. Thế mà sau vai Hân, ba đã nhắn tin cho tôi. Ba nói ‘cha thấy phim này con đóng rất tự nhiên, có lẽ con đã lớn rồi!’. Câu nói của ba khiến tôi rất vui. Nó như động lực, tiếp cho tôi rất nhiều năng lượng để tiếp tục cố gắng vì bao năm nay, trong mắt gia đình, tôi lúc nào cũng khiến ba mẹ phải phiền lòng, lo lắng. Lục lại tin nhắn của ba, tôi đã tự nhủ với mình rằng, dù có khó khăn đến đâu, tôi sẽ luôn đấu tranh và không bao giờ bỏ cuộc”.

Ngoài đời có rất nhiều người quá quắt như Hân

Đảm nhận vai con dâu có tính cách ngỗ ngược, sống ích kỷ, hẹp hòi, Thúy Ngân cho biết vì những vai diễn trước đây chưa tạo được nhiều sự chú ý nơi khán giả nên cô muốn Hân sẽ là vai diễn để bản thân bứt phá trong sự nghiệp. Để làm tốt nhất vai diễn, Thúy Ngân không ngại đọc sách báo, xem phim và quan sát những người có tính cách tương tự Hân để làm tròn vai. Dù đã dự đoán trước được nhân vật Hân sẽ bị khán giả không ưa nhưng nữ diễn viên sinh năm 1991 vẫn không thể ngờ rằng, nhân vật của mình lại bị “ghét cay, ghét đắng”.

“Sau 10 tập đầu phát sóng, có rất nhiều bình luận ác ý đến với tôi. Họ chửi rủa, mạt sát tôi trên mạng xã hội. Khán giả xem Hân là tôi ở ngoài đời. Nhiều người còn nói thà ế chứ không chịu lấy người như tôi. Hay có lần ra chợ mua đồ, người bán hàng kiên quyết không bán cho tôi vì lý do “nhìn mặt khó ưa” và “không thích thì không bán. Trước đây, khi bị đối xử như vậy, tôi khá buồn vì khán giả chưa phân biệt rõ đâu là nhân vật trong phim, đâu là diễn viên ở ngoài đời. Thế nhưng hiện tại, tôi lại thấy khá vui vì khán giả lại đáng yêu như vậy”

Sau khi “Gạo nếp, gạo tẻ” lên sóng, nhiều ý nghĩ cho rằng tính cách của các nhân vật khác cũng như Hân đều bị cường điệu hóa, không thực tế. Thế nhưng, Thúy Ngân chia sẻ, ngoài đời có rất nhiều người quá quắt như Hân, chỉ là do số người này không nhiều và chúng ta chưa từng gặp. Tính cách của nhân vật được đẩy lên sẽ tạo hiệu ứng, khiến khán giả quan tâm, chú ý đến bộ phim. Còn nếu làm nửa vời, bộ phim chắc chắn sẽ không được yêu mến như ở hiện tại.

Nói về nhân vật của mình, Thúy Ngân cho rằng, Hân không hoàn toàn đáng ghét. Hân có những thời điểm vẫn là người con có hiếu, luôn luôn mong muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp cho cha mẹ mình. Ngoài ra, cô cũng tiết lộ, tính cách, tâm lý của Hân sẽ dần thay đổi theo thời gian. Càng về sau, Hân sẽ trưởng thành và không còn ích kỷ, hẹp hòi như trước.

Tâm sự về khó khăn lớn nhất của bản thân khi đóng “Gạo nếp, gạo tẻ”, Thúy Ngân cho biết, cô gặp áp lực khi đóng chung với những nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt như NSND Hồng Vân, Trung Hậu, Mai Huỳnh và những đàn anh, đàn chị có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Trung Dũng, Lê Phương, Hoàng Anh. Vì vậy, cô luôn tự dặn bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần. Đặc biệt, Thúy Ngân cảm thấy may mắn nhất khi được sự giúp đỡ nhiệt tình, chỉ bảo từ NSND Hồng Vân. Cô cho biết, chính Hồng Vân là người đã truyền lửa nghề, giúp cô vững tin hơn trên con đường nghệ thuật.

Sau “Gạo nếp, gạo tẻ”, cùng với sự nổi tiếng, thu nhập của Thúy Ngân cũng thay đổi khá nhiều. Cát-xê từ hiệu ứng mà phim mang lại giúp cô đủ trang trải cuộc sống. Với thu nhập hiện tại, Thúy Ngân cho biết “nhiêu đó cũng đủ lo cho gia đình, cho cuộc sống cá nhân”.

Dù bị ghét và nhận phải rất nhiều chỉ trích từ phía khán giả sau vai diễn Thúy Ngân cho biết, cô sẵn sàng nếu tiếp tục được mời vào những vai phản diện khác. Thế nhưng, cô sẽ có lối diễn khác để vai Hân không là “cái bóng” quá lớn của bản thân: “Tôi chỉ sợ nhận vai phản diện nhàm chán, nhạt nhòa, dễ đoán trước kết quả. Là diễn viên, tôi sẵn sàng thử thách với các dạng vai chứ không gò mình vào một khuôn mẫu nào".

Không muốn bản thân bị xem như một món hàng

Với chiều cao 1,74m cùng ngoại hình xinh đẹp, Thúy Ngân lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia. Có người từng chào giá để mời Thúy Ngân đi ăn tối nhưng cô cho biết đã thẳng thắn từ chối bởi không muốn bị xem như một món hàng. Cô vui vẻ chia sẻ: “Đại gia của tôi là một ông chú cao to, hơi già một tí, nhưng không bao giờ bỏ rơi, đó là ba tôi.”

Bao năm qua, Thúy Ngân tâm sự, cô không còn nghĩ đến chuyện tình cảm. Cô dành tất cả tâm sức, thời gian cho công việc và gia đình. Ở tuổi 27, với cô, tình cảm chính là duyên phận: “Tôi sợ việc tuổi già ập đến, cưới đại một người, rồi lại ly hôn như nhân vật trong phim. Tôi không mong cưới vội, tôi chỉ mong tìm được đúng người, đúng thời điểm. Thời điểm này, tôi chưa gặp được người đàn ông ấy nên sẽ tập trung hoàn toàn cho công việc. Còn duyên phận, lúc nào đến thì đến”.

Dù cho con đường nghệ thuật ẩn chứa rất nhiều chông gai nhưng Thúy Ngân cho biết, cô sẽ làm nghề với tất cả khả năng, tình yêu và cái tâm của người nghệ sĩ. Cô tuyệt đối nói không với scandal vì điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh “sạch” mà cô gây dựng bấy lâu. 

Tiến Dũng