Thứ tư, 6/2/2019, 19:00 (GMT+7)

Tình duyên của 'bộ sậu' Táo Quân: Người vẫn cô đơn, kẻ hôn nhân trắc trở

Trong khi Công Lý đã trải qua ba lần đổ vỡ hôn nhân thì Quốc Khánh vẫn 'một thân một mình'. 

Táo Quân là một trong những chương trình hài kịch được yêu thích đêm 30 Tết Âm lịch. 

Phát sóng từ năm 2003 đến nay, chương trình đã bước sang năm thứ 16. Nếu như các vai Táo quân luôn có sự luân chuyển, thay thế thì bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu với sự diễn xuất của Quốc Khánh - Xuân Bắc - Công Lý vẫn được giữ nguyên. Đời tư của "bộ sậu" Táo Quân cũng có nhiều khác biệt.

Ngọc Hoàng - Quốc Khánh: U60 vẫn "giường đơn gối chiếc"

Quốc Khánh sinh năm 1962, là một trong những diễn viên gạo cội của làng hài phía Bắc. Thay thế nghệ sĩ Quốc Trượng cho vai Ngọc Hoàng bắt đầu từ năm 2004 đến nay, nhắc đến Quốc Khánh, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh của "người đứng đầu thiên đình" với lối diễn nghiêm nghị nhưng hài hước, lý lẽ thấu tình đạt lý. 

Nghệ sĩ Quốc Khánh gắn liền với vai Ngọc Hoàng.

16 năm qua, nhân vật Ngọc Hoàng từ tạo hình đến cách ăn nói vẫn vậy. Song, vai diễn của Quốc Khánh không khiến người xem nhàm chán. Chỉ cần Ngọc Hoàng thốt lên: "Thôi ta biết rồi", khán giả lại có những tràng cười sảng khoái.

Trong khi nhiều nghệ sĩ đàn em đã yên bề gia thất thì Quốc Khánh ở tuổi 57 vẫn "giường đơn gối chiếc".  Nói về lý do không muốn vướng đến hôn nhân, Quốc Khánh cho biết "nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay". 

Ngọc Hoàng trách Táo nói không hiểu gì
 
 
Diễn xuất của Quốc Khánh vai Ngọc Hoàng.

Không lấy vợ, Quốc Khánh cũng phải đối mặt với không ít tin đồn về giới tính. Những lúc như vậy, anh cũng chỉ vẫy tay cho qua. Anh bảo: "Người ta đồn này, đồn nọ, không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình chứ không phải tò mò, soi xét".

Ở tuổi 57, dù mẹ già dọa dẫm, giục giã đủ kiểu nhưng Quốc Khánh vẫn không nghe. Anh quyết ở không cho "gái nó thèm".

Bắc Đẩu - Công Lý: Hôn nhân trắc trở

Bắc Đẩu được đồng ý cho chuyển giới
 
 
Diễn xuất của Công Lý với vai Bắc Đẩu.

NSƯT Công Lý sinh năm 1973. Anh được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn ở các sân khấu kịch lẫn truyền hình. Vai diễn Bắc Đẩu - nhân vật hầu hạ bên cạnh Ngọc Hoàng, có tính cách điệu đà, đanh đá gắn liền với tên tuổi của Công Lý suốt 16 năm Táo Quân lên sóng. 

Công Lý gắn liền với vai Bắc Đẩu.

Mỗi năm, nhân vật Bắc Đẩu của Công Lý lại mang tới cho khán giả những ấn tượng khác nhau. Ngoài việc thích "chặt chém", cãi vã... vấn đề giới tính của Bắc Đẩu được qua diễn xuất của Công Lý, được khai thác ở nhiều mặt với yếu tố hài hước đã làm nên thương hiệu cho Táo Quân.

Thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc sống hôn nhân của Công Lý không mấy bằng phẳng. Anh trải qua ba lần hôn nhân tan vỡ. 

Người vợ đầu tiên của Công Lý tên Thục Khuê, làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Cuộc hôn nhân đầu tiên chấm dứt trong lặng lẽ khi cả hai "không hiểu nhau". Công Lý từng chia sẻ, anh mất nhiều sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Thứ duy nhất anh "được" là cô con gái đáng yêu biệt danh là Kiến, năm nay đã 18 tuổi. 

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Công Lý làm đám cưới với Thảo Vân - MC chương trình "Gặp nhau cuối tuần"- sau 2 năm hẹn hò. Chung sống được 6 năm, Công Lý và Thảo Vân chia tay khi đã có với nhau một cậu con trai. Tuy đã chia tay nhưng cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Họ thường xuyên gặp gỡ, giúp đỡ nhau như những người thân trong gia đình.

Công Lý sau hai cuộc nhân tan vỡ dần kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Người phụ nữ thứ ba của Công Lý tên là Tuệ Minh, làm việc trong ngành ngân hàng. Tuy nhiên đến năm 2015, cả hai tuyên bố chia tay sau 5 năm mặn nồng khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, Công Lý từng chia sẻ, anh sẵn sàng kết hôn với Tuệ Minh.

Công Lý và bạn gái hiện tại.

Hiện tại, ở tuổi 46, Công Lý đang tìm hiểu bạn gái Ngọc Hà. Cô kém anh 15 tuổi, từng vào top 20 Hoa hậu Du lịch Việt Nam và đang công tác tại một tờ báo. Quen nhau đã khá lâu nhưng phải đến cuối năm 2016, cả hai mới chính thức xác nhận mối quan hệ tình cảm. 

Nói về đám cưới trong tương lai với bạn gái, Công Lý cho biết anh và Ngọc Hà dự định kết hôn. Nhưng "đã là dự định thì không thể nói chính xác". Anh cho biết bản thân không bao giờ lấn cấn chuyện từng trải qua nhiều lần đổ vỡ nên buộc phải chọn người này, người kia. Công Lý luôn thuận theo tự nhiên và tiết lộ, anh và bạn gái vô cùng hạnh phúc.

Nam Tào - Xuân Bắc: Hôn nhân viên mãn 

Xuân Bắc sinh năm 1976 tại Phú Thọ. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và sau đó về làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, MC một số chương trình truyền hình. 

Nam Tào làm thơ con cóc
 
 
Diễn xuất của Xuân Bắc trong vai Nam Tào.
Xuân Bắc gắn liền với vai Nam Tào.

Trong sự nghiệp diễn xuất của Xuân Bắc, vai Nam Tào - người cùng hầu hạ, giúp việc cho Ngọc Hoàng với Bắc Đẩu khiến nam diễn viên được chú ý hơn cả. Khác với lối diễn gồng mình ẻo lả, yểu điệu thục nữ của Bắc Đẩu, Nam Tào với biểu cảm tự nhiên, gần gũi qua diễn xuất tự nhiên của Xuân Bắc luôn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Xuân Bắc sinh tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, sau đó làm việc tại Nhà hát kịch Việt Nam và làm MC cho một số chương trình truyền hình. 

Xuân Bắc bên bà xã.

Năm 2006, Xuân Bắc kết hôn cùng Hồng Nhung. Mọi thông tin về gia đình đều được Xuân Bắc giữ kín. Mãi đến khi Bi Béo - con trai thứ hai của Xuân Bắc tham dự chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, những thông tin hiếm hoi về tổ ấm của anh mới dần được hé lộ.

Bà xã của Xuân Bắc tên Hồng Nhung, là giảng viên Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau 13 năm kết hôn, Xuân Bắc và vợ có với nhau hai người con trai. Dù vậy, nam diễn viên vẫn hạn chế mỗi khi nhắc đến gia đình với truyền thông.

Anh từng chia sẻ, gia đình là điều vô cùng thiêng liêng và cần phải giấu kín. Anh không bao giờ thích phơi bày gia đình mình cho bàn dân thiên hạ biết để săm soi, bàn tán. 

Thi An