Thứ năm, 7/11/2019, 00:03 (GMT+7)

Trà My: 'Tôi không ham nổi tiếng nên cuộc sống vẫn bình yên'

Sau nửa năm đối mặt với ồn ào đóng cảnh nóng trong phim 'Vợ ba', Trà My trở lại với cuộc sống thường nhật, giữ đúng vẻ hồn nhiên ở tuổi 15. 

- Sau 'Vợ ba', cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?

- Bộ phim bị cấm chiếu nhưng nhờ nó mình được nhiều người biết đến hơn. Thay đổi lớn nhất của mình là nhận được các lời mời dự sự kiện, chụp hình, phỏng vấn... Trước đây mình là đứa khá khép kín, nhút nhát nhưng sau nhiều lần xuất hiện trước đám đông thì đã dạn dĩ hơn. Khi đến trường, thầy cô, bạn bè cũng ít nhiều nhận ra và hỏi han đến mình.

Sự thay đổi này khiến mình phải luôn ý thức nhiều hơn khi đi ra ngoài hay xuất hiện trước đám đông. Thỉnh thoảng đến nơi công cộng, mình biết có nhiều người chụp lén nhưng cứ xem đó là điều bình thường.

Trà My ở tuổi 15.

- Những chỉ trích quanh việc đóng cảnh nóng trong phim từng khiến Trà My áp lực ra sao?

- Lúc đó mình không đọc nhiều bình luận trên mạng vì đã hứa với mẹ sẽ không để tâm lý bị ảnh hưởng. Gia đình ở bên động viên, bạn bè cũng khuyên "đừng buồn nhiều nhé" nên mình không bị áp lực nặng nề về chuyện đó.

Mình tự nhận thấy bản thân khá lạc quan. Nếu có đọc được những điều không hay, mình cũng cố gắng gạt nó khỏi suy nghĩ. Mình còn nhiều người ủng hộ nên không nhất thiết phải chăm chăm vào những chuyện tiêu cực.

Khi phim bị ngừng chiếu mình có buồn và khóc. Nhưng rồi mình cũng mạnh mẽ vượt qua. Mình mới 15 tuổi, cơ hội còn nhiều ở phía trước. Chỉ cần nghĩ vậy thôi là mình thấy thoải mái hơn. Giờ thì mọi chuyện đều đã qua hết rồi.

- Bạn có hối hận vì đã đóng cảnh nóng trong tác phẩm đầu tay?

- Mình không thấy hối hận, thay vào đó là sự tự hào vì được tham gia vào một dự án điện ảnh lớn, các cô chú, anh chị trong ekip rất tâm huyết và yêu thương mình.

Trước khi nhận lời tham gia phim này, mình và gia đình đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới quyết định. Cảnh nóng mà mọi người quan tâm không gây nguy hiểm gì vì trên phim trường mẹ và các cô chú trong ekip có sự bảo vệ tuyệt đối cho mình. Đúng là nó có hơi một chút mạo hiểm, mọi người cũng đã "cảnh báo" mình sẽ có những chuyện không hay phải đối mặt... Và mình cũng chuẩn bị sẵn tâm lý. Một khi đã nhận lời tham gia phim rồi, mình không có điều gì phải nuối tiếc cả.

- Nếu có một dự án khác mời Trà My đóng cảnh tình cảm tiếp tục, bạn sẽ... ?

- Hiện mình vẫn còn ngại những cảnh quay tình cảm, kiểu ngôn tình này kia. Lúc trước cũng có một ca sĩ mời mình đóng nữ chính trong MV nhưng mình không thích đóng tình yêu nam nữ nên đã từ chối. Mình mới 15 tuổi nên chưa hợp để vào vai đó. Sau chuyện vừa qua, mình cũng phải cân nhắc để không tạo nên những ồn ào khác nữa.

- Mẹ có ý nghĩa như thế nào trong suốt thời gian bạn phải đối mặt với áp lực dư luận?

- Mẹ như một người bạn của mình vậy đó. Mình rất thần tượng và tin tưởng mẹ nên cái gì mình cũng xin ý kiến. Từ quyết định nhận vai hay những dự án sau đó được mời, mọi thứ đều phải thông qua mẹ.

Thời điểm vướng phải ồn ào, mẹ là người ở bên động viên để mình không buồn nhiều. Mẹ đưa mình đi chơi nhiều nơi, hạn chế tiếp xúc với những bình luận tiêu cực. Nếu có bài viết nào hay, tích cực mẹ lại đưa mình đọc để động viên.

Cũng vì mình mà thời điểm đó mẹ nhận phải không ít lời chỉ trích. Biết chuyện đó mình cũng xót lắm, thương mẹ. Tự nhiên mọi người lại đánh giá mẹ mình thế này, thế kia, trong khi họ không biết đằng sau câu chuyện đó như thế nào. Mẹ bảo "con cứ yên tâm, mẹ không sao hết". Nghe vậy, mình cũng đỡ lo lắng hơn.

- Việc học ở trường hiện tại của Trà My như thế nào?

- Mình đang học lớp 10 tại một ngôi trường THPT ở TP HCM. Thường năm đầu tiên ở cấp 3 cũng nhàn nên mình không bị áp lực lắm về chuyện học hành. Mình chỉ phải học một buổi chính nên cũng khá nhàn rỗi. 

Mình không phải là đứa học quá giỏi nhưng được cái cũng có được sự cần cù và ý thức trong việc học. Khi Vợ ba bị soi xét cũng là lúc mình bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 nên bị áp lực. Nhưng hiện tại thì cuộc sống đã trở lại bình thường rồi. 

Ở trường lớp mình vẫn vui đùa, trò chuyện với các bạn nhiều để không tạo ra bất cứ khoảng cách nào.

- Công việc diễn xuất hiện tại quan trọng thế nào trong định hướng tương lai của bạn?

- Nói thật là lúc trước mình không mơ ước hoạt động nghệ thuật. Việc bén duyên với Vợ ba cũng là một cái duyên. Mọi thứ đến với mình một cách rất tự nhiên. Đến bây giờ mình vẫn chưa thể nói được tương lai sẽ ra sao nhưng mình đã cảm nhận bắt đầu thích công việc này. 

Mình có nhận được thêm một số lời mời đóng phim mới nhưng phải cân nhắc thêm. Mẹ là người quản lý công việc này. Hiện chỉ khi tìm được vai diễn phù hợp thì mới nhận lời bởi mình không muốn hình ảnh xuất hiện tràn lan nữa. Ưu tiên hàng đầu bây giờ của mình vẫn là việc học.

- Mong muốn trở thành người nổi tiếng ở bạn?

- Mình từng nghe nhiều người nói hào quang là thứ gì đó rất đáng sợ. Có nhiều người vì nổi tiếng quá sớm nên sau này khó tìm lại được hào quang đó. Hiện mình không phải nổi tiếng, chưa nhận nhiều dự án nên cuộc sống vẫn rất bình yên. 

Sau Vợ ba, có nhiều lời mời mình đóng phim. Nếu mình ham sự nổi tiếng thì đã không từ chối rồi. Mình không có tham vọng nổi tiếng ở thời điểm này, cũng không quan trọng chuyện cát-sê. Mình muốn được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn. Gia đình cũng không gây bất cứ áp lực nào với mình. Họ tạo điều kiện để cuộc sống của mình thoải mái, hạnh phúc nhất.

Tân Cao

Ảnh: Toàn Nguyễn