Thứ hai, 10/6/2019, 00:00 (GMT+7)

Trúc Diễm: 'Tôi phải uống thuốc từ giờ đến hết đời'

Bệnh suy giáp khiến Trúc Diễm phải uống thuốc mỗi ngày, ba tháng đến bệnh viện làm xét nghiệm một lần.

- Vì sao hai năm qua, Trúc Diễm ít xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí?

- Năm 2016, tôi kết hôn cùng ông xã. Đám cưới được khoảng một năm, khi đi làm, tôi thấy người rất mệt. Lúc ấy tưởng bản thân stress vì công việc kinh doanh nên tôi không đi khám. Sau này, tình trạng sức khỏe ngày một yếu hơn. Chụp hình ngoài nắng, do quá mệt, tôi bị ngất xỉu. Thời điểm ấy, tôi nghĩ mình bị đuối sức nên chỉ vào bệnh viện truyền nước biển.

Theo dõi một thời gian, tôi thấy cơ thể vẫn rất mệt. Nhiều lúc, chân tay run, khớp gối run nên bước lên cầu thang không được. Đôi khi, tôi còn bị khó thở. Tôi quyết định đi khám tổng quát, nhưng không ra bệnh. Mãi đến khi mô tả tình trạng mà bản thân gặp phải, bác sĩ chỉ định tôi thử máu và làm thêm một vài xét nghiệm, tôi mới phát hiện mình bị cường giáp. Sức khỏe giảm sút, hai năm qua, tôi phải dừng mọi hoạt động nghệ thuật và hạn chế xuất hiện ở các sự kiện của showbiz Việt.

Nhan sắc hiện tại của Trúc Diễm.

- Bệnh cường giáp ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chị?

- Bệnh cường giáp khiến sức khỏe tôi giảm sút. Mắt bị lồi, mặt hay sưng. Bệnh cũng khiến tôi hay đổ mồ hôi, mệt mỏi. Tim tôi thường đập nhanh. Ngoài ra, người mắc phải bệnh cường giáp cũng dễ bị sụt cân, nhạy cảm với nhiệt độ cao, thường xuyên đi tiểu hoặc tiêu chảy.

Dấu hiệu dễ nhận ra ở người bị cường giáp đó là tuyến giáp phình to (bướu cổ) và bị phồng nhãn cầu (chứng lồi mắt). Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ tôi phẫu thuật thẩm mỹ. Từ khi bước chân vào nghề đến hiện tại, tôi luôn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên. Sau khi lập gia đình, tôi mặn mà, nữ tính hơn trước. Nhan sắc ai rồi cũng sẽ có sự thay đổi nhưng không có chuyện tôi phẫu thuật thẩm mỹ.

- Quá trình điều trị bệnh cường giáp của chị diễn ra thế nào?

- Hai năm qua, cứ hai tuần, tôi phải vào bệnh viện lấy bốn ống máu, mang đi xét nghiệm. Sau khi dùng thuốc phóng xạ (loại thuốc thường dùng cho bệnh nhân ung thư) với liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, cục bướu độc đã được tiêu hủy. Sức khỏe tôi ổn định hơn.

Hiện tại, tôi phải tiếp tục trị bệnh suy giáp - hậu quả sau khi điều trị bệnh cường giáp. Với bệnh này, tôi thường bị đau đầu, đau khớp gối, người mệt và mất tập trung. Bệnh này dai dẳng, theo tôi đến suốt đời. Ngày nào tôi cũng phải uống thuốc. Ba tháng, tôi lại đi xét nghiệm máu một lần. Bệnh suy giáp điều trị cũng chỉ tốn kém tiền bác sĩ điều trị hay nằm viện. Thuốc dùng từ giờ đến hết đời cũng không quá đắt.

Ông xã và Trúc Diễm cùng tham gia sự kiện thời trang gần đây.

- Người thân chia sẻ bệnh tình với chị thế nào?

- Hai năm điều trị, tôi được ông xã ở bên cạnh chia sẻ, động viên. Anh và gia đình hiểu bệnh tật là điều không ai muốn. Bản thân tôi cũng không biết mình bị bệnh. Trải qua nhiều lần xét nghiệm, bệnh của tôi mới được phát hiện. Xác định sẽ sống chung với bệnh suy giáp đến hết đời nên vợ chồng tôi vẫn luôn giữ tâm thế nhẹ nhàng. Ông xã cũng không gây áp lực với tôi chuyện phải sinh con. Bên cạnh đó, để tâm lý của vợ thoải mái, anh cũng thường xuyên dẫn tôi đi chơi, du lịch.

- Vì sao hiện tại chị quyết định công khai bệnh tình?

- Tôi giấu bệnh suốt hai năm nay, không cho ai biết. Kể cả những bạn bè thân thiết trong giới, cũng chẳng ai nghĩ tôi bị bệnh. Nói thật, bệnh của tôi là bệnh nan y. Nhiều nghệ sĩ khổ cực, bệnh tình nặng hơn tôi nhiều. Tôi nghĩ tình trạng của mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người nên quyết định không nói gì về bệnh tật. Thời gian này, bị mọi người thắc mắc nhiều về ngoại hình nên tôi quyết định lên tiếng để không bị hiểu lầm.

- Chị có kế hoạch trở lại với nghệ thuật thời gian tới?

- Thời gian tập trung điều trị bệnh, tôi phải dừng hoạt động nghệ thuật. Tôi khá nhớ nghề. Gần đây, tôi cũng đã bắt đầu nhận lời tham gia một số sự kiện thời trang. Nói thật, tôi không thích sự xô bồ, ồn ào của môi trường showbiz. Khi làm việc, tôi muốn chuyên tâm vào công việc. Hiện nay với tôi sức khỏe vẫn là thứ quan trọng nhất. Tôi sẽ chăm lo cho bản thân thật khỏe mạnh để sớm có em bé.

Thiên Anh