Thứ sáu, 22/3/2019, 18:25 (GMT+7)

Trương Hồ Phương Nga: Vẫn ở nhà thuê, chưa có công việc ổn định  

Phương Nga đang sống một mình trong căn nhà thuê và sẵn sàng quay trở lại showbiz nếu có lời mời cộng tác.

Trương Hồ Phương Nga gây chú ý khi xuất hiện trong một sự kiện thời trang gần đây tại Hà Nội sau gần hai năm được tự do. Trước đó, cô vướng vòng lao lý vì bị cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng bằng chiêu "mua nhà giá rẻ". Tại sự kiện, Phương Nga mặc váy chân váy bút chì, kết hợp áo lụa bóng do bạn thân - Thùy Dung - lựa chọn cho mình. 

Cảm giác như đang ở nước ngoài khi rời trại giam

Phương Nga tại sự kiện thời trang tối 20/3.

Chia sẻ với iOne, cô cho biết nhận được lời mời tham dự sự kiện thời trang từ cựu người mẫu Thúy Hằng - người đầu tiên mà cô biết đến khi bước chân vào showbiz. Xuất hiện trở lại trước công chúng sau khi được tại ngoại, cô nói: "Tôi thấy rất hồi hộp. Đây là sự kiện đầu tiên của tôi tại showbiz sau nhiều năm vắng bóng. Tôi vui vì được gặp lại nhiều người quen cũ. Những người không quen biết, họ cũng lại gần để hỏi han, động viên tôi", Phương Nga kể.

Phương Nga tự cảm nhận, sau khi gặp sự cố, mọi người yêu quý cô hơn xưa. "Không chỉ là sự yêu quý, mọi người dành cho tôi tình thương nhiều hơn. Nhiều người gặp tôi, không quen biết gì, nhưng họ vẫn nhận xét 'gầy quá' và khuyên tôi 'nên ăn nhiều hơn'. Lần xuất hiện này, tôi cảm thấy vui hơn những lần xuất hiện thời chưa gặp phải biến cố".

Kể về sự khác biệt của cuộc sống bên ngoài, Phương Nga hào hứng: "Hồi mới tại ngoại, có rất nhiều điều khiến tôi ngạc nhiên. Tôi cảm giác như mình đang đi ra nước ngoài vậy. Khi tôi bị bắt, có những công trình còn chưa được xây dựng, như phố đi bộ Nguyễn Huệ chẳng hạn. Khi ra ngoài, tôi mới thấy thành phố mình sống thay đổi nhiều. Có những công trình, ngày trước chỉ mới quây rào khởi công giờ đã sừng sững rồi. Nếp sống tôi thấy cũng khác".

'Rùng mình' khi nhớ lại thời gian trong trại giam

Phương Nga nói cô 'không biết chia sẻ gì vì cuộc sống của tôi không có gì đặc biệt". Cô chỉ cảm thấy thoải mái, bình an và đỡ áp lực hơn xưa. Sau khi được tại ngoại, cô dành thời gian tập yoga, đi chùa cầu an. Ngoài ra, cô cũng đọc nhiều sách, đặc biệt là sách về pháp luật. "Sau những biến cố lớn, tôi thấy kiến thức rất quan trọng. Cần phải tìm hiểu. Trong lòng tôi hiện giờ rất thoải mái, vì vụ án đã kết thúc rồi", Phương Nga chia sẻ.

Phương Nga rạng rỡ, tự tin sau hai năm tại ngoại.

Nhớ lại quãng thời gian trong tù, Phương Nga dùng từ "rùng mình" để miêu tả. Thời điểm đó, cô không nghĩ là mình thoát. "Tôi nghĩ đến tình huống xấu nhất, thật sự rất tuyệt vọng. Ngoài việc suy nghĩ làm thế nào để đối phó với các vấn đề, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho tương lai trong trường hợp xấu nhất. May mắn là trong quãng thời gian khó khăn nhất, tôi có Thùy Dung bên cạnh. Cô ấy lúc nào cũng tin tưởng tôi dù chuyện giữa tôi và anh Mỹ, Dung không biết hoàn toàn. Nhờ Dung nhận tiền nhưng có nhiều chuyện tôi không kể cho cô ấy. Những bất hòa trong mối quan hệ với anh Mỹ, tôi cũng không kể cho Dung. Nhưng cô ấy lúc nào cũng tin tưởng tôi", Phương Nga nói.

Cô kể trước đây, khi nhắc đến việc đi tù, cô rất sợ. "Trước khi vào trại, tôi sợ hãi. Tôi sợ phải ở chung với những tội phạm nguy hiểm như giết người hay buôn ma túy. Lần đầu đi từ phòng điều tra, bước vào để làm thủ tục nhập trại, tôi rất sợ. Sau này tôi nhận ra, không phải mình tôi mạnh mẽ mà ai cũng vậy thôi. Khi bước vào đường cùng, không thể bấu víu ai, không còn một chút hy vọng, trong mỗi người sẽ có bản năng để tự vực dậy chính mình".

Ở nhà thuê một mình, chưa có công việc ổn định

Sau khi ra tù, Phương Nga có gặp mẹ nhưng không ở cùng mà sống một mình trong căn nhà thuê. Thùy Dung hầu như tuần nào cũng tới thăm cô. Về công việc, Phương Nga hiện tại cũng chưa làm gì. "Tôi với Dung đang thảo luận với nhau. Có vài kế hoạch mà chúng tôi đang chuẩn bị, nhưng còn là 'trứng nước', chưa chốt xong. Còn phải cân đo đong đếm nhiều vấn đề.

Thùy Dung luôn đến thăm Phương Nga hàng tuần.

Trước đây, tôi rất thích đóng phim, làm MC. Nhưng hiện tại, hoàn cảnh của tôi khác. Nếu có người mời đóng phim và nó thực sự phù hợp, tôi sẽ nhận lời".

Phương Nga tiết lộ, hiện tại, vẫn chưa người đàn ông nào muốn bao bọc, che chở cho cô. "Tôi nghĩ người ta còn sợ tôi lắm. Đàn ông cũng sẽ dè chừng hơn với tôi sau những chuyện vừa qua. Chuyện này cũng tự nhiên thôi. Có thể họ nghĩ, tôi lừa anh kia thật. Họ sợ tôi sẽ lừa họ tiếp".

Phương Nga cho biết, cô cũng không còn liên lạc với đại gia Cao Toàn Mỹ. Cô chỉ gặp anh duy nhất một lần khi cả hai cùng đối chất với cơ quan điều tra. Cô tự nhận ngày xưa ham vui vì luôn nghĩ cuộc sống vui vẻ sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng hiện tại, cô lại thích sự bình yên.

"Tôi thấy cuộc sống hiện tại suôn sẻ, thuận lợi hơn xưa. Nhiều người sẵn lòng giúp đỡ tôi, chỉ đơn giản vì họ muốn tôi quay trở lại với cuộc sống. Có những bài báo ngày xưa tôi đọc, tôi cảm thấy bi quan với xã hội. Nhưng sau này, tôi nhận thấy mọi người rất tình cảm. Nhiều người vẫn hỏi tôi sao không ở bên Nga, về Việt Nam làm gì. Nhưng tôi thấy ở lại Việt Nam là quyết định không sai. Mọi người rất bao dung".

Được tại ngoại gần hai năm, Phương Nga nhận thấy bản thân trưởng thành hơn nhiều. Cô học hỏi được nhiều thứ từ những người xung quanh. "Tôi từng có thành kiến với những người vướng tù tội. Tôi sợ và từng nghĩ họ rất xấu xa. Nhưng sống chung với họ, tôi mới nhận thấy mỗi người đều có hoàn cảnh riêng. Họ vẫn có những mặt tốt bên trong con người. Ra tù, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy mình may mắn vì nhận được nhiều tình cảm của những người xung quanh".

Trương Hồ Phương Nga hát Triệu đóa hồng
 
 
Phương Nga hát trên truyền hình.

Trương Hồ Phương Nga từng giành vương miện Hoa hậu người Việt tại Nga 2007. Năm 2009, cô về nước, hoạt động showbiz với vai trò người mẫu ảnh, MC, diễn viên. Phương Nga được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá là một người đẹp có học thức, xinh đẹp.

Tháng 3/2015, Phương Nga và bạn thân - Thùy Dung - bị bắt với cáo buộc lừa đại gia Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng. Suốt quá trình điều tra, Phương Nga giữ quyền im lặng. Ra tòa, cô phủ nhận mọi cáo buộc hướng về mình. Cô khẳng định số tiền ông Mỹ chi ra là để thực hiện thỏa thuận duy trì tình cảm với cô trong bảy năm.

Đến giữa năm 2017, Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại sau khi TAND TP HCM xử sơ thẩm lần hai và tiếp tục trả hồ sơ vì nhiều vấn đề chưa được làm rõ. Đến ngày 1/2, cơ quan điều tra quyết định đình chỉ bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Thiên Anh