Thứ năm, 1/11/2018, 00:04 (GMT+7)

Tuấn Hưng: ‘Tôi biết khóc đúng lúc, đúng chỗ'

Nam ca sĩ chia sẻ, chưa bao giờ anh khóc nhiều như trong liveshow "Cảm ơn", nhưng đó là những giọt nước mắt cần thiết và không kìm giữ được.

Tuấn Hưng vừa tổ chức thành công liveshow Cảm ơn, kỷ niệm 20 năm ca hát tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. Đêm nhạc được diễn ra sau khi anh trải qua nhiều chuyện không may trong sự nghiệp, cuộc sống.

Đêm diễn kết thúc, Tuấn Hưng dùng từ “điên rồ” để nói về liveshow âm nhạc cá nhân bởi những gì diễn ra vượt khỏi sức tưởng tượng, kỳ vọng của anh. Có hơn 30.000 khán giả lấp đầy Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nghe anh hát. Nhiều lần, Tuấn Hưng quỳ xuống sân khấu, dang rộng vòng tay, vừa khóc nghẹn ngào, vừa gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, người hâm mộ.

Sau đêm nhạc, anh chia sẻ nhiều hơn về cảm xúc của mình.

“Cảm ơn” là kỳ tích trong sự nghiệp âm nhạc của tôi

Tôi quá hạnh phúc! Nhờ khán giả, anh em, bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã tổ chức thành công show diễn cá nhân hoành tráng tại phố đi bộ. Phải nói, chưa từng có một nghệ sĩ nào liên tục gặp phải những sự cố như tôi. Nhưng chính những vấp ngã, những điều tưởng chừng không may đã tạo cho tôi cơ hội. Nhờ Cảm ơn, nhiều người thấy thương tôi, những người chưa từng nghe tôi hát đã đọc báo, tìm hiểu về tôi. Tất cả cộng hưởng, tạo nên sức công phá của liveshow. Cảm ơn đã làm nên kỳ tích trong sự nghiệp âm nhạc của tôi.

Sau đêm diễn, tôi đọc hết từng bình luận. Cái nào trả lời được, tôi sẽ trả lời ngay. Mỗi ngày, tôi chọn một bài viết về mình, một tấm hình trong show để chia sẻ với những người đã yêu mến. Nói thật, đến giờ, chân tôi vẫn chưa chạm đất. Những ngày qua, thời gian trôi rất chậm, tôi thấy cuộc đời như bừng sáng. Những khoảnh khắc đen tối đầu tháng 10 chỉ là dĩ vãng, là quá khứ.

Trước show diễn, điều duy nhất tôi lo lắng là ông trời sẽ không thương mình mà đổ mưa. Nhưng cuối cùng, show diễn cũng suôn sẻ. Bạn biết không, cả ngày hôm ấy, tôi liên tục nhìn lên trời, chắp tay khấn lạy. Tôi không thể chợp mắt và ngừng suy nghĩ về show. Cứ nằm được 1 tiếng, tôi lại bật dậy, chạy ra ngoài, nhìn lên trời, hồi hộp, cầu nguyện. Và lời thỉnh cầu của tôi đã được ứng nghiệm. Nếu cơn mưa bất chợt giữa show chỉ kéo dài thêm vài giây, vài phút nữa, chắc chắn phụ nữ sẽ bị ướt, người chồng sẽ về theo và không còn ai ở lại xem chương trình. Nhưng lúc ấy, đứng trên sân khấu, tôi luôn tin mình có thể cầm cự được. Tôi tin mưa sẽ chỉ lất phất bay chứ không nặng hạt. Đúng thật, trời đổ mưa trong đúng 15 phút, sau đó tạnh dần.

Khoảnh khắc mà tôi không thể nào quên là khi hát bài Nắm lấy tay anh. Tôi nghĩ đây là bài hát bất hủ đối với những người yêu mến giọng hát của mình. Lúc ấy, Hà Nội đẹp lắm. Mọi người đồng loạt mở đèn flash, đưa tay vẫy và hát cùng tôi đến khi nhạc dừng lại hẳn. Khoảnh khắc ấy lung linh, “kinh khủng” và thực sự chạm đến trái tim tôi. Từng xem nhiều nghệ sĩ biểu diễn trên thế giới, tôi thấy, họ có khi còn chưa bao giờ có được khoảnh khắc ấy. Cho nên, tôi tự hào lắm!

Tôi quyết chơi, chơi đến cùng

Trong liveshow hôm ấy, tôi từng nói: “Tuấn Hưng luôn được đánh giá hoang dã. Tôi có ngày hôm nay không phải vì tôi giỏi mà vì tôi may mắn có những người bạn ở bên. Tôi thành công như ngày hôm nay không phải vì tôi hát hay mà vì tôi hát từ trái tim mình. Tất cả mọi điều tồn tại đều xuất phát từ tình yêu". Tôi thấy mình may mắn vì luôn có tình yêu thương, quan tâm của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả. Họ là động lực giúp tôi vượt qua tất cả những gì đen tối trong cuộc sống. Về phía gia đình, mẹ, vợ và các thành viên khác luôn dành cho tôi ánh mắt của sự thấu hiểu. Họ luôn sát cánh, ở bên tôi khi khó khăn.

Cảm ơn là đêm nhạc khiến tôi khóc nhiều nhất. Mọi người nói tôi ngang tàng, mạnh mẽ nhưng lại rơi nước mắt... tôi nghĩ điều đó hoàn toàn hợp lý. Tôi quan niệm, nước mắt phải được rơi đúng lúc, đúng chỗ. Tỏ ra cứng rắn cũng là cách để che đậy thôi. Khi cảm xúc vượt quá sức đè nén, nó sẽ vỡ ra. Tôi khóc vì hạnh phúc. Tôi vừa muốn ngửa mặt lên và nói rằng, tôi đã vượt qua được bản thân mình, vừa muốn nhìn xuống gia đình nói rằng: “Bố mẹ, con đã làm được. Vợ, anh đã làm được” và nói với khán giả: “Hưng yêu tất cả mọi người”. Đến giờ phút này, tôi cảm thấy mình được nhiều hơn mất.

Không có gì để tôi tiếc nuối trong đêm diễn này bởi mọi thứ hoàn hảo, chuẩn chỉnh hơn bất kỳ điều gì tôi tưởng tượng. Không có bất kỳ hạt sạn nào xảy ra, tất cả đều suôn sẻ.

Tôi khẳng định, Cảm ơn là cách để tôi chứng minh với khán giả rằng, tại thời điểm này, người nghệ sĩ - thứ họ cần chính là giá trị nghệ thuật sau mỗi đêm nhạc chứ không đơn thuần là kiếm tiền. Tôi làm show lần nào cũng lỗ, show lần này lỗ gấp mấy lần show trước. Làm show ngoài trời nên thiết bị âm thanh, ánh sáng, con người... tất cả đều gấp đến 3-4 lần chi phí.

Nhưng tôi quyết chơi, chơi đến cùng...

Thiên Anh ghi
Ảnh: Lê Đình Tùng