Thứ tư, 3/4/2019, 06:00 (GMT+7)

Tuấn Tú: 'Tôi bỏ phim hơn 8 năm vì vợ không thích'

Sau 3 đêm thuyết phục vợ, Tuấn Tú được trở lại đóng phim với vai Quốc trong 'Về nhà đi con'. 

Tuấn Tú có mặt tại buổi họp báo ra mắt phim truyền hình Về nhà đi con với diện mạo khác biệt. Đây là lần đầu tiên MC sinh năm 1984 quay trở lại màn ảnh nhỏ sau 8 năm, kể từ khi kết hôn. Trong phim mới, Tuấn Tú vào vai Quốc, ông bố đơn thân 36 tuổi, có con trai 18 tuổi. Anh có nhiều cảnh tình cảm với diễn viên Thu Quỳnh. Tuấn Tú cho biết, phim mới có ý nghĩa quan trọng. Anh không kỳ vọng vai diễn có thể khiến tên tuổi của mình đình đám như trước nhưng anh hạnh phúc khi được thỏa mãn đam mê phim ảnh.

Tuấn Tú. Ảnh:  Tùng Đinh.
Trailer phim Về nhà đi con
 
 

Trailer phim 'Về nhà đi con'.

Bỏ phim hơn 8 năm vì bà xã không thích

Tại buổi họp báo, Tuấn Tú nhiều lần không kìm được xúc động. Anh thậm chí rơi nước mắt khi kể về lần trở lại này. Tuấn Tú kể, diễn xuất là đam mê lớn nhất của anh. Nhưng hơn 8 năm qua, anh bị kìm hãm giấc mơ vì bà xã không thích.

Tuấn Tú xúc động trong buổi họp báo. Ảnh: Tùng Đinh.

"Tôi đã lập gia đình được hơn 6 năm. Vợ tôi là một công chức bình thường, không liên quan gì đến showbiz. Lấy vợ xong, tôi về cơ quan nhà nước làm. Tôi nghĩ mình đã yên phận vì dừng tất cả công việc liên quan đến nghệ thuật. Tôi rời Chiếc nón kỳ diệu, không nhận phim và dẫn chương trình bên ngoài.

Vợ tôi ngại và sợ sự soi mói của nhiều người. Vợ tôi từng đi du học, không xem tivi ở Việt Nam nên không biết tôi là người nổi tiếng. Đến hôm đám cưới bị phóng viên chụp hình, cô ấy mới biết tôi là người của công chúng. 

Cô ấy cũng lo lắng nếu tôi tiếp tục theo đuổi nghệ thuật. Thứ nhất là con cái còn nhỏ, con tôi chỉ mới 3 tuổi. Thứ hai là vướng công việc nhà nước. Thứ ba, vợ tôi không làm việc trong showbiz nên không hiểu những câu chuyện bên trong. Cô ấy nghĩ những câu chuyện tình cảm, yêu đương trên phim là sự thật ở ngoài đời.

Nhiều điều khó giải thích với vợ, sợ cô ấy áp lực, suy nghĩ nhiều nên tôi chủ động rời khỏi showbiz. Công việc hiện tại cũng bận rộn. Mãi đến gần đây, khi đã sắp xếp được, tôi mới quay trở lại".

Tuấn Tú kể, 6 tháng trước, anh chuyển sang công tác ở một đoàn nghệ thuật. Nhìn thấy các diễn viên biểu diễn, xem các bộ phim những người bạn của mình làm, thấy kịch bản phim bây giờ được đầu tư hơn nhiều, kỹ thuật công nghệ truyền hình cũng mới mẻ, ước mơ trong anh trỗi dậy. Tuấn Tú khẳng định, việc được góp mặt ở buổi họp báo phim mới do mình làm diễn viên với anh "như một giấc mơ".

"Người nghệ sĩ đúng nghĩa, mong muốn của họ là được làm đúng đam mê, sở thích của mình. 8 năm qua, tôi biết nhiều thứ, làm được nhiều việc, trải nghiệm nhiều hơn nhưng chưa được sống với đam mê. Những năm qua, tôi làm việc theo thói quen, sự sắp đặt. Ngày ngày đi làm, tôi tự hỏi, hôm nay mình sẽ làm gì, sẽ cho ra kết quả thế nào.

Nhưng với việc đóng phim thì khác. Tôi chưa bao giờ hỏi mình sẽ nhận được bao nhiêu tiền cát-xê, nhân vật tôi đóng có phải hy sinh gì không. Bởi đấy là đam mê. Là nghệ sĩ thì chúng tôi không quan tâm thứ gì khác. Chúng tôi làm nghệ thuật vì sự mách bảo của con tim", Tuấn Tú nói.

Mất ba đêm thuyết phục vợ

Để được quay trở lại đóng phim, Tuấn Tú đã thuyết phục vợ rất nhiều. "Tôi từng giải thích với vợ nhiều lần, việc đóng cặp với các bạn diễn nữ thực chất chỉ là công việc. Tôi chưa yêu ai từng đóng phim chung cả. Đóng với Midu trong phim Tóc rối 110 tập, ở với nhau một năm nhưng tôi đâu có tình cảm gì với cô ấy.

Đóng phim, tôi sẽ phải ôm, hôn, đóng cảnh nóng với một cô bạn diễn nào đó. Để giải thích cho một người không làm trong nghề như vợ với tôi rất khó. Tôi mất 3 đêm thuyết phục cô ấy. 

Tôi lên Youtube, mở lại những bộ phim trước đây mình từng đóng, có cảnh tình cảm với Midu, Lã Thanh Huyền cùng nhiều diễn viên nữ khác. Khi nghe tôi nói mình không hề có tình cảm gì với các bạn diễn, vợ tôi đã hiểu. Đến đêm thứ ba cô ấy mới đồng ý. Tôi cũng phải hứa là không được có tình cảm với bất kỳ diễn viên nào. Và khi cô ấy đồng ý thì tôi ngay lập tức nhận lời tham gia phim Về nhà đi con".

Tuấn Tú và bà xã kết hôn năm 2012.

Tuấn Tú kể, vợ anh cũng nhận ra sự kìm kẹp của cô đối với chồng. "Cô ấy nhận ra khi xem một gameshow nào đó, tôi chăm chú và rất thích. Khi thấy tôi đánh giá, đưa ra một bình luận nào đó khi xem phim, cô ấy luôn nói là 'anh còn yêu nghề lắm, chưa quên được'. Chính vì vậy, vợ nhất trí cho tôi quay trở lại với đam mê".

Trước ý kiến cho rằng bà xã của mình là người ghê gớm, Tuấn Tú bác bỏ. "Ai cũng nghĩ vợ tôi ghê gớm nhưng không phải. Cô ấy rất hiền lành. Tôi chỉ ngại việc cư xử không đúng với vợ. Ở nhà tôi cũng là mẫu đàn ông tương đối gia trưởng, không phải quá hiền lành. Ngày này, ngày kia, phải làm việc ở nhà nội, nhà ngoại, ứng xử thế nào, đều được phân định rõ. Vợ tôi là người biết lắng nghe".

Để giữ hòa khí gia đình, Tuấn Tú cho biết, cũng giống các diễn viên nam khác, anh hạn chế cho vợ xem cảnh nóng của chồng trên phim. "Không có người vợ nào là không ghen".

Vỡ òa khi có con sau 3 năm hiếm muộn

Con trai Tuấn Tú được anh đặt tên là Kỳ Nam, hơn 3 tuổi. Tên cậu bé được đặt theo tên nhân vật trong phim Tóc rối mà anh thủ vai. Anh khẳng định mình là người bố tốt nhưng có phần 'sợ' con. "Tôi chăm con nhưng hơi sợ con. Con tôi rất nghịch. Làm hài lòng được nó rất khó. Ở ngoài đường chưa chắc đã sợ ai đâu nhưng về nhà, tôi chấp nhận sự chỉ đạo của con. Nhà tôi luôn có sự phân công rõ. Vợ tôi là phù thủy, tôi là thiên thần. Tôi luôn là người xoa dịu để con vui vẻ. Còn vợ tôi luôn đóng vai ác để răn đe con".

Tuấn Tú cùng vợ và con trai.

Từ khi có con, Tuấn Tú thấy bản thân thay đổi nhiều. "Vợ chồng tôi rất khó khăn trong việc sinh con. Lấy nhau 3 năm sau mới có con. Ngày con chào đời là ngày cực hạnh phúc. Tôi còn khóc nhiều hơn vợ. Sau lần vợ bị sảy thai, đến khi đẻ được con trai là niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Có một vài lần, vợ chồng tôi cãi nhau lớn. Tôi từng nghĩ sẽ thoát ra nhưng nhìn thấy con thì tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm hơn với cuộc sống gia đình. Là bố ở ngoài đời, tôi thấu hiểu được tình cảm của một người cha dành cho con nên diễn xuất trong phim mới cũng chỉn chu, trau chuốt hơn".

Thời điểm chưa sinh con, vợ chồng Tuấn Tú thường xảy ra nhiều va chạm trong cuộc sống. Nhưng khoảng hơn 3 năm nay, vợ chồng anh không còn cãi nhau nhiều. "Ngày xưa về nhà, áp lực công việc rồi hiếm muộn. Ngày nào cũng gặp nhau, trong hoàn cảnh ấy, rất dễ nảy sinh xung đột. Sau này có con rồi, cuộc sống không còn căng thẳng. Hai vợ chồng chịu chia sẻ, lắng nghe nhau nhiều hơn".

Thôi chức Phó ban tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được 6 tháng, hiện tại, Tuấn Tú đang công tác tại một đoàn nghệ thuật của lực lượng công an và giữ chức phó trưởng phòng. Vừa làm nhà nước, vừa đóng phim nên quãng thời gian của Tuấn Tú từ giờ đến cuối năm khá bận. Anh vừa nhận thêm hai dự án: một phim truyền hình vào hè này và cuối năm là một phim chiếu rạp. 

Thiên Anh