Thứ tư, 18/9/2019, 16:28 (GMT+7)

Tường Linh: 'Không ai hứa hẹn cho tôi vào Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ VN'

Tường Linh đang đối diện với tin đồn cho rằng, vì được Ban tổ chức hứa 'chắc suất vào Top 3' nên mới đăng ký thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

 - Thực hư tin Tường Linh được ban tổ chức hứa hẹn một suất vào thẳng top 3 và có đại gia hậu thuẫn nên mới dự thi Miss Universe Vietnam vào phút chót?

- Không có một lời hứa nào như vậy và cũng chẳng có đại gia nào "chống lưng" cho tôi đi thi cả! Tôi hiện ở một căn nhà trả góp. Tôi chỉ cố gắng tích cóp để có thể làm được những điều mình thích. Đại gia của tôi chính là gia đình và sự yêu thương của bố mẹ.

Tôi âm thầm đi thi mà không nói trước với ai. Đối với tôi, chinh phục nhiều đỉnh cao, thử thách thì đó mới là thành tựu của mình. Càng cố gắng thật nhiều, thành tựu của mình mới xứng đáng và được nhớ đến. Tôi thích tiêu chí của Miss Universe. Họ tìm kiếm một cô gái nóng bỏng, quyến rũ, có tấm lòng nhân ái và biết truyền cảm hứng. Chị H'Hen Niê truyền cho tôi rất nhiều năng lượng tích cực và tôi cũng muốn mình có thể được như vậy.

Còn trẻ mà không làm những điều mình thích, đam mê thì chắc chắn sau này sẽ hối hận. Tôi chắc chắn sẽ luôn cảm thấy có lỗi với bản thân nếu không tham dự Miss Universe Vietnam năm nay.

Tường Linh tại Sơ khảo miền Bắc của Miss Universe Vietnam 2019.

- Các cuộc thi sắc đẹp luôn tìm kiếm những nhân tố mới. Chị có nghĩ đây là điều bất lợi với mình?

- Theo dõi khá nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, trong đó có Miss Universe, tôi nhận thấy những mỹ nhân quen mặt thường được khán giả yêu mến hơn cả. Họ có sự trưởng thành, trải nghiệm hơn các cô gái còn lại. Tôi không ngại mình là một nhân tố cũ. Bởi, Pia Wurtzbach hay Catriona Gray, trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, đều là những gương mặt cũ, từng tạo được dấu ấn riêng ở các đấu trường sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Điểm mạnh của tôi là sự quyết tâm. Tôi dạn dĩ và được truyền thông, khán giả quan tâm nhiều hơn một chút so với các thí sinh khác. Tôi tin sẽ không làm những người thương yêu, quan tâm mình thất vọng.

- Tường Linh nghĩ sao về những thí sinh nổi trội như Phạm Anh Thư, Thúy Vân, Lê Thu Trang hay Kim Duyên?

- Cuộc thi nào cũng sẽ có những đối thủ nặng ký. Không phải Anh Thư, Thúy Vân thì cũng sẽ là những người khác. Nếu cứ lo sợ thì không biết đến khi nào mới có thể vượt qua. Tôi sẽ luôn đặt sự cố gắng, bản ngã của mình lên đầu tiên. Với tôi, đối thủ nặng ký nhất chính là bản thân. Nếu vượt qua được chính mình thì chiến thắng đó mới xứng đáng và được coi là thành tựu. 

Khi ghi danh Miss Universe Vietnam, tôi cũng đã nghĩ tới trường hợp xấu nhất. Nếu trượt top, tôi chắc chắn sẽ rất buồn. Thế nhưng biết đâu sau khi trượt top, tôi lại nhận thêm được nhiều bài học để trưởng thành hơn. Mục tiêu của tôi đến với Miss Universe Vietnam là để trở thành người chiến thắng, đại diện Việt Nam dự thi sắc đẹp quốc tế. Tôi cũng muốn đóng góp một phần nào đó, khơi dậy trái tim dũng cảm của mọi người xung quanh.

Vóc dáng của Tường Linh.

- Thực hư tin gương mặt của Tường Linh đã qua chỉnh sửa?

- Đến với Miss Universe Vietnam, tôi biết rằng cuộc thi sẽ có vòng thi đo nhân trắc học. Dự thi Sơ khảo lần này ở khu vực phía Bắc là cách tôi xóa tan tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi tự tin với vẻ đẹp tự nhiên.

- Hoàng Thùy - huấn luyện viên của chị tại The Face 2017 - động viên Tường Linh thế nào khi biết học trò thi sắc đẹp?

- Tôi chính là người "xui" chị Hoàng Thùy tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và kết quả, chị giành được ngôi vị Á hậu 1. Chị đã chứng minh được năng lực, kinh nghiệm "không phải dạng vừa" của mình. Tôi đăng ký thi khá gấp rút nên chưa có dịp gặp chị Thùy để xin góp ý. Nhưng tôi tin chị sẽ ủng hộ tôi trên hành trình này. Năm nay, tôi cũng kỳ vọng chị sẽ tiếp bước H'Hen Niê, làm nên chuyện tại Miss Universe 2019. 

Tường Linh tại Miss Intercontinental 2017
 
 

Tường Linh tại Miss Intercontinental 2017.

Tường Linh sinh năm 1994, đến từ Phú Yên. Cô nặng 47 kg, cao 1,69 m với số đo ba vòng 84-53-90. Năm 2017, cô đăng quang Hoa hậu Sắc đẹp châu Á diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Sau đó, cô trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Intercontinental 2017 và thắng giải Hoa hậu được yêu thích nhất. 

Thiên Anh