Thứ sáu, 21/12/2018, 11:28 (GMT+7)

2018 - năm Việt Nam vào top 'cường quốc sắc đẹp'

Chiến thắng của Phương Khánh ở Miss Earth và kỳ tích Top 5 Miss Universe của H'Hen Niê giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp quốc tế.

Đăng quang hàng loạt cuộc thi sắc đẹp

2018 được xem là năm bùng nổ của nhan sắc Việt trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Lần đầu tiên, Việt Nam có đại diện ở nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới, trong số đó có không ít người đạt thứ hạng cao, thậm chí đăng quang ngôi hoa hậu.

Hương Giang chiến thắng Hoa hậu chuyển giới quốc tế trong lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi này.

Hương Giang là người mở đầu khi tham dự Miss International Queen 2018 diễn ra hồi tháng 3 tại Thái Lan. Vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm, cô đã chiến thắng đầy thuyết phục và mang về chiếc vương miện đầu tiên cho Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất dành cho người chuyển giới. 

Nhờ sự "mở hàng" thành công của Hương Giang, trong năm 2018 Việt Nam còn có đến 7 lần đăng quang các cuộc thi nhan sắc khác.

Phương Khánh mang về chiếc vương miện Miss Earth đầu tiên cho Việt Nam.

Ngày 3/11, Nguyễn Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018. Đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam đoạt ngôi vị cao nhất ở một đấu trường sắc đẹp nổi tiếng hành tinh. Chiến thắng của Phương Khánh khiến người hâm mộ vỡ òa vì cô đi thi vốn "không kèn không trống" và cũng không phải là gương mặt được nhiều người biết tới. Trước đó, thành tích tốt nhất của Việt Nam ở Miss Earth là danh hiệu Top 8 chung cuộc của Nam Em.

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 của Phương Khánh
 
 
Khoảnh khắc đăng quang của Phương Khánh.

Hàng loạt cuộc thi sắc đẹp vừa và nhỏ khác cũng gọi tên đại diện Việt Nam. Có thể kể đến Huỳnh Vy - người đẹp giành vương miện Miss Tourism Queen Worldwide (Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018) tại Philippines, Phan Thị Mơ vượt qua 50 thí sinh để đăng quang World Miss Tourism Ambassador (Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018), Chi Nguyễn chiến thắng Miss Asia World (Hoa hậu châu Á Thế giới 2018)...

Thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới

Trong chung kết Miss Universe 2018, H'Hen Niê gây bất ngờ khi lọt vào Top 5 chung cuộc. Đây được xem là một kỳ tích cho các "chiến binh" Việt Nam ở đấu trường sắc đẹp lớn bậc nhất thế giới. Trong 10 kỳ đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe từ 2004-2017, chỉ duy nhất Thùy Lâm lọt vào Top 15 năm 2008, lúc đó Việt Nam là nước chủ nhà.

H'Hen Niê là người đẹp Việt đầu tiên lập thành tích Top 5 Miss Universe.

Chiến thắng của Phương Khánh ở Miss Earth và kỳ tích Top 5 Miss Universe của H'Hen Niê đã giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Dựa trên điểm số đạt được từ 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất gồm: Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Earth và Miss Supranational, chuyên trang sắc đẹp Pageantology xếp Việt Nam thứ 3 trong các "cường quốc hoa hậu", chỉ sau Venezuela và Mexico, thậm chí trên cả Philippines.

Trong khi đó, trang Missosology đánh giá Việt Nam xếp thứ 5 trên bản đồ nhan sắc thế giới. Chuyên trang Global Beauties không tính kết quả ở Miss Earth nên Việt Nam xếp thứ 8, tăng 11 bậc so với năm ngoái.

Tại 6 cuộc thi nhan sắc kể trên, trừ Thùy Tiên ở Miss International, còn lại đại diện Việt Nam đều lọt vào top. Cụ thể, Hoa hậu Tiểu Vy vào Top 30 Miss World, siêu mẫu Minh Tú lọt vào Top 10 Miss Supranational, Á hậu Phương Nga vào Top 10 Miss Grand International.

Các đại diện Việt Nam thi sắc đẹp năm nay: Phương Nga (Miss Grand International), Minh Tú (Miss Supranational), Thùy Tiên (Miss International), Tiểu Vy (Miss World).

Từ trước đến nay, "Việt Nam" vẫn còn bị xem là một sash yếu tại các cuộc thi sắc đẹp. Giờ đây với những thành tích vượt bậc trong năm qua, các cô gái về sau của Việt Nam có thể sẽ có nhiều cơ hội hơn để được các giám khảo và bạn bè quốc tế để ý đến.