Thứ bảy, 26/1/2019, 10:00 (GMT+7)

Bạn gái Trọng Đại U23: 'Học được cách chịu miệng lưỡi thiên hạ khi thi hoa hậu'

Huyền Trang không ngại thi hoa hậu tới 6 lần dù gia đình, bạn trai phản đối để có thêm kinh nghiệm sống và cơ hội giúp tương lai tươi sáng hơn.

Tại vòng sơ khảo Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019, Nguyễn Huyền Trang - bạn gái của cầu thủ Trọng Đại - là một trong những gương mặt thu hút sự chú ý nhất của truyền thông. Trước khi đến với cuộc thi này, Huyền Trang đã "nhẵn mặt" ở nhiều sân chơi sắc đẹp.

Chân dài 23 tuổi chia sẻ với iOne về lần thứ sáu đi thi hoa hậu.

Nhan sắc của Nguyễn Huyền Trang.

- Nhận được sự chú ý đặc biệt tại Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 vì là "bạn gái cầu thủ Trọng Đại", bạn thấy thế nào?

- Tôi cảm thấy rất biết ơn khi mọi người dành cho tôi sự quan tâm đặc biệt. Nhưng tôi không muốn mọi người biết đến tôi với cái tên bạn gái cầu thủ hay bất kỳ tên gọi nào khác. Đơn giản là Huyền Trang thôi. Tôi không muốn bị nghĩ là dựa hơi bạn trai để nổi tiếng.

- Gia đình và bạn trai phản ứng thế nào khi bạn thi sắc đẹp?

- Bố mẹ và bạn trai không ủng hộ việc tôi thi hoa hậu. Ban đầu khi tôi có ý định đăng ký dự thi, gia đình tỏ ý phản đối. Bố mẹ tôi cho rằng song song với ánh hào quang thì cũng sẽ có những thị phi không lường trước được nên cả nhà rất lo lắng. Tuy nhiên tôi đã trưởng thành, có thể tự quyết định tương lai của bản thân và mọi người cũng tôn trọng quyết định đó.

- Sau khi bạn đi casting, phản ứng của gia đình và bạn trai thế nào?

- Gia đình vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi, tin tưởng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với tôi. Trọng Đại cũng động viên tôi cố gắng, làm hết sức mình là được.

Huyền Trang catwalk với đồ tắm ở vòng sơ khảo.

- Từng gây sóng gió vì phát ngôn "đi thi hoa hậu để có nhiều tiền như Phạm Hương", đến nay quan điểm đó của bạn có thay đổi?

- Mọi người có đồng ý rằng tiền là điều kiện cần thiết để tạo nên cuộc sống hạnh phúc không? Nhưng tất nhiên nó chưa phải là điều kiện đủ. Khi thi hoa hậu, ngoài danh vọng, hào quang, ta còn được thêm nhiều kinh nghiệm sống, cách ứng xử, thậm chí cả cách chịu đựng miệng lưỡi thiên hạ nữa. Vì thế tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Hồi đó khi chưa đủ kinh nghiệm, tôi truyền đạt vẫn còn non nớt và chưa hết ý. Qua bài học đó tôi đã rút ra được kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân hơn.

Thí sinh hoa hậu trả lời ngô nghê: 'Đi thi để giàu như Phạm Hương'
 
 
Phần ứng xử của Huyền Trang ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Lý do nào khiến bạn "dành cả thanh xuân để thi sắc đẹp"?

- Các cuộc thi nhan sắc không chỉ giúp các cô gái trẻ có tương lai tươi sáng, mà quan trọng hơn còn là cơ hội để học tập, trau dồi và giao lưu. Có lúc tôi nghĩ đi thi quá nhiều sẽ gây nhàm chán với khán giả. Nhưng chính nhờ những cuộc thi trước đây, tối có thêm kinh nghiệm, tự tin và bản lĩnh hơn. Sau này nhìn lại, đó sẽ là kỷ niệm đẹp của thanh xuân.

- Vậy nếu phải dừng chân sớm ở cuộc thi năm nay, bạn thấy thế nào?

- Chắc tôi sẽ cảm thấy rất tiếc nuối, vì tuổi thanh xuân của tôi trôi qua mà không thể thực hiện được tất cả những gì tôi mong muốn.

Huyền Trang thể hiện năng khiếu ca hát ở sơ khảo Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019.

- Bạn đã chuẩn bị những gì cho lần thứ sáu thi nhan sắc?

- Tôi đang trong thời gian giảm cân, tập luyện cho thân hình săn chắc hơn để có thể đến với cuộc thi cùng phong thái tự tin nhất. Ở vòng casting, ban giám khảo nhận xét hình thể của tôi còn khuyết điểm, đây cũng là động lực để tôi cố gắng hơn.

So với những lần thi trước, lần này tôi tự tin hơn đôi chút. Tuy nhiên tôi cũng thấy khá áp lực vì được nhiều người chú ý. Dù không biết thành tích có tốt hơn những lần trước không nhưng tôi sẽ cho mọi người thấy năng lực và sự cố gắng của Huyền Trang là vô biên (cười).

Khó khăn nhất khi đi thi chắc là phải đối đáp với ban giám khảo, truyền thông thế nào cho hợp lý, vì tôi vẫn chưa thực sự tốt ở khoản giao tiếp.

- Việc đi thi sắc đẹp khiến bạn phải đầu tư thế nào?

- Tôi thấy việc thi hoa hậu khá tốn kém cho những khoản như trang phục, trang điểm... Tuy nhiên tôi đang vừa học vừa làm, kinh doanh thời trang online nên khá chủ động về chi phí.

Tôi có sở thích mua sắm. Mỗi lần đi shopping, thấy cái gì đẹp, hợp với mình và cuộc thi sắp tới là tôi sẽ đầu tư. Một tháng tôi đi mua sắm vài lần là chuyện bình thường.

Về khâu trang điểm thì tôi thường nhờ chuyên gia makeup quen, mỗi lần chỉ mất khoảng 500-700k nên cũng không quá tốn kém. Tôi muốn mang đến một hình ảnh chỉn chu nhất tại cuộc thi và có đủ tài chính để trang trải.

- Nếu được lọt vào nhà chung Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019, bạn sẽ thể hiện tính cách của mình thế nào?

- Tôi sẽ là chính tôi. Một Huyền Trang thẳng thắn, không ngại thể hiện con người thật của mình. Bản thân tôi cũng đang rất tò mò về những tình huống drama trong các chương trình truyền hình thực tế và không biết mình sẽ có cách ứng xử thế nào. Thôi thì hãy để tương lai trả lời.

Nguyễn Thị Huyền Trang sinh năm 1996, đến từ Hạ Long. Trước khi thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019, cô từng đạt một số thành tích: Á hoàng 2 tại Nữ hoàng trang sức 2015, Top 5 Người đẹp Hạ Long 2016, Người đẹp biển tại Hoa hậu Biển 2016, Top 70 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và Top 5 Hoa hậu Đại dương 2017.

Trang Shaelyn (thực hiện)