Thứ tư, 20/2/2019, 09:04 (GMT+7)

Cuộc sống xa hoa của 'cô' mèo Karl Lagerfeld từng muốn cưới làm vợ

Khi chủ nhân được đưa đi cấp cứu, mèo Choupette vẫn đang mải mê xem chương trình 'Bạn muốn hẹn hò'.

Truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin Karl Lagerfeld - Giám đốc sáng tạo thương hiệu Chanel - qua đời hôm 19/2 tại Pháp, sau khi gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Lúc sinh thời, Karl Lagerfeld dành nhiều tình cảm cho con mèo trắng giống Birman, có tên Choupette. 'Cô' mèo được "ông trùm tóc bạc" trong giới thời trang cưng nựng, coi như bà hoàng.

Karl Lagerfeld từng chia sẻ, tình yêu của ông dành cho Choupette không đơn thuần là tình cảm của chủ đối với vật nuôi mà còn mang ý nghĩa tình cảm như con người với con người. Chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hôn song ông hoàng của đế chế Chanel thừa nhận, nếu có thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là cô mèo cưng Choupette.

NTK lỗi lạc bắt đầu dành tình yêu cho cô mèo cưng vào năm 2011 sau khi nhận nuôi Choupette hai tuần hộ người mẫu Pháp - Baptiste Giabiconi. NTK sinh năm 1933 từng nói đùa rằng, ông sẽ "bắt cóc" cô mèo này trước khi biến người mẫu Pháp trở thành một người mẫu quốc tế. Chính Karl Lagerfeld từng ngạc nhiên với đam mê này của mình, ông chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại rơi vào tình yêu như thế này".

Sở hữu khối tài sản kếch xù, người quản lý thương hiệu Fendi ở Italy không tiếc tiền của để mang lại cuộc sống trong nhung lụa cho mèo cưng. Công việc bận rộn, người đàn ông sinh năm 1935 vẫn thường xuyên dành thời gian tắm rửa bằng tất cả tình yêu thương cho Choupette. Ông sẵn sàng thuê hai người giúp việc 24/24 để phục vụ mọi nhu cầu của cô mèo trong căn biệt thự tại Pháp.

Choupette thư giãn bằng iPad.

Bên cạnh đó, "thầy phù thủy" thiết kế còn sắm cho cô mèo Xiêm chiếc iPad để "nàng" tiện chơi cho đỡ buồn. Móng của Choupette cũng được chủ nhân cho chăm sóc bởi các bác sĩ lành nghề. Cô mèo cũng được di chuyển bằng máy bay riêng khi theo chân ông chủ đến các sự kiện. Trên máy bay, Choupette thường cuộn tròn trong lòng phi công hoặc tự mua vui bằng cách nghịch ngợm chiếc iPad. Bước xuống máy bay, Choupette cũng được đặt trong chiếc túi Louis Vuitton sang trọng do Karl Lagerfeld đặt riêng.

Mỗi khi Karl ra mắt bộ sưu tập mới trên sân khấu, Choupette lại chơi ở phía sau hậu trường. Đến các buổi tiệc hậu show, mèo cưng sẽ nằm ngủ. Giám đốc sáng tạo của Chanel cũng cho biết, giống như ông, Choupette không thích bị vây quanh bởi trẻ em.

NTK Karl Lagerfeld từng chia sẻ, Choupette không thích ăn ở sàn nhà mà bắt buộc phải dùng bữa ăn trên bàn với bộ bát đĩa yêu thích thuộc thương hiệu Goyard. Ông thừa nhận mình yêu say đắm cô mèo này như "một người phụ nữ thực thụ". Thậm chí, Karl còn cho biết muốn cầu hôn Choupette nếu luật pháp cho phép người kết hôn với động vật. Choupette còn được chủ nhân thường xuyên update thông tin qua tài khoản Twitter, Facebook, Instagram mang tên mình với hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

"Tôi trông rất giống Choupette. Chúng tôi thực sự giống như một cặp vợ chồng già. Chúng tôi ngủ trên cùng một chiếc gối và 'cô' ấy dành cả đời để chăm chút cho bộ râu của tôi", NTK Karl Lagerfeld nói.

Choupette đắt show quảng cáo.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Magazine vào năm 2014, Karl Lagerfed tiết lộ, cô mèo cưng của ông có số dư ngân hàng có thể cạnh tranh với bất kỳ ngôi sao lớn nào trên sàn catwalk. Cách đây 5 năm, mèo cưng của ông đã kiếm được 3 triệu Euro (hơn 70 tỷ đồng) tiền quảng cáo. Số tiền này mang lại từ hai hợp đồng quảng cáo giá trị từ công ty xe hơi Vauxhall Corsa của Đức và hãng mỹ phẩm Shu Uemura của Nhật Bản. Số tiền mà Choupette làm ra tương đương với cát-xê cả năm làm việc của siêu mẫu Cara Delevingne - một trong những siêu mẫu ăn khách nhất làng thời trang quốc tế.

Choupette nổi tiếng khắp thế giới khi được tạp chí Vogue mời chụp bìa hai lần. Tháng 12/2014, Choupette xuất hiện cùng siêu mẫu Gisele Bundchen trên tạp chí Vogue Brazil. Sau đó không lâu, mèo cưng của giám đốc sáng tạo lại chụp bìa cùng siêu mẫu Linda Evangelista cho Vogue Đức.

Năm 2017, Karl Lagerfeld gây bất ngờ khi rao bán cô mèo cưng với giá 459 Euro. Tuy nhiên, thực tế, Lagerfeld chỉ sử dụng hình ảnh của Choupette để tạo ra những phiên bản thú nhồi bông giống hệt cô mèo này. Dòng sản phẩm đồ chơi hình dạng mèo Choupette là phiên bản giới hạn với 2.000 sản phẩm.

Khi mua những cô mèo Choupette, khách hàng sẽ nhận được một giấy chứng nhận gồm có chữ ký của Choupette cùng dòng mô tả ngắn gọn: "Chào, tôi là Choupette. Không hề khiêm tốn khi nói rằng tôi là con mèo nổi tiếng nhất trên thế giới. Tôi phải thừa nhận rằng tôi đã được sinh ra dưới một ngôi sao may mắn ở độ tuổi rất trẻ, tôi đã gặp người đàn ông trong những giấc mơ của tôi: Karl Lagerfeld! Đây thực sự là 'tình yêu từ ánh nhìn đầu tiên' đấy!"

Thời điểm Karl được đưa vào bệnh viện trong cuộc chiến đấu với căn bệnh ung thư, Choupette vừa xem xong chương trình The Bachelor. Đến khi người bạn đồng hành cùng cô mèo qua đời, trang Twitter với 117 nghìn lượt theo dõi của Choupette đã đăng tải hình ảnh cô mèo Xiêm trắng nằm ngủ say sưa. Hiện tại, khi chủ nhân qua đời, cô mèo Choupette vẫn chưa rõ ai sẽ là người nhận nuôi, chăm sóc mình.

Thiên Anh