Thứ hai, 3/12/2018, 21:25 (GMT+7)

Đại diện Việt thi nhan sắc quốc tế: Người bị tung ảnh nude, kẻ bị cắt nát trang phục

Minh Tú, Chi Nguyễn, Phạm Hương, Lan Khuê... bị chơi xấu khi dự thi nhan sắc quốc tế.

Minh Tú: Bị tung ảnh nude, bị đồn mua giải và hãm hại thí sinh khác

Sang Ba Lan tham dự Miss Supranational 2018, Minh Tú được các chuyên trang sắc đẹp uy tín đánh giá cao. Sau phần thi chụp hình bên hồ bơi và trình diễn trang phục áo tắm, đại diện Việt Nam được Misosology dự đoán có mặt trong top 5 nhan sắc có khả năng giành vương miện tại một trong sáu đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh.

Minh Tú thi bikini ở Miss Supranational
 
 

Minh Tú tại Miss Supranational 2018.

Không chỉ ghi điểm nhờ thần thái hút hồn, phong thái làm việc chuyên nghiệp,  Minh Tú còn được các thí sinh và fan quốc tế đánh giá cao tính cách thân thiện, hòa đồng trong các hoạt động bên lề. Cô thậm chí được ví "như cái kho" cho mượn đồ bởi thí sinh nào cần cái gì, Minh Tú có cái đó để "đáp ứng". Cô cho thí sinh Philippines, Guadeloupe mượn váy, thí sinh Lào mượn ổ điện, đại diện Ba Lan mượn kéo hay cô gái phòng bên cạnh mượn bàn là ủi đồ...

Tuy nhiên, càng về chặng đường sau của cuộc thi, Minh Tú càng phải đối mặt với nhiều rắc rối. Mới đây, Hoa hậu Hải Dương - người nắm giữ bản quyền Miss Supranational tại Việt Nam cho hay Minh Tú rất có thể sẽ trắng tay tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

Minh Tú liên tục bị "chơi xấu" tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

Theo Hoa hậu Hải Dương, một người đàn ông Việt tên D.N liên tục gửi đến các giám đốc quốc gia khác của Miss Supranational những thông tin bất lợi về Minh Tú. Người này gửi những ảnh nude từ thời Minh Tú làm người mẫu tới Chủ tịch Hoa hậu Siêu quốc gia, lan truyền thông tin đại diện Việt Nam mua giải, chắc suất ngôi vị hoa hậu.

Nhận được những thông tin này, các giám đốc của Miss Supranational ở nhiều quốc gia rất phẫn nộ. Họ đã gửi tin nhắn khiếu nại đến BTC Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 tại Ba Lan. Hoa hậu Hải Dương cho biết đây là lần thứ bảy tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia gửi đến cô những tin nhắn bày tỏ sự mệt mỏi về trường hợp của Minh Tú. Cô khẳng định, "tấm vé hoa hậu dành cho Minh Tú là 0%" vì BTC Hoa hậu Siêu quốc gia đang bị làm phiền và họ "đang quá sợ hãi".

Chưa kịp ứng phó tin bôi xấu, Minh Tú tiếp tục bị nhiều người dùng mạng xã hội đến từ Brazil nghi ngờ sử dụng photoshop để chỉnh sửa ảnh, "dìm hàng" đại diện Brazil.

Fan quốc tế cho rằng body của Hoa hậu Brazil (bìa trái) đã bị bóp méo, xệ phần eo và đùi.

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi thông tin trên đến tai Giám đốc quốc gia Brazil tại cuộc thi này. Người này bức xúc yêu cầu BTC làm rõ thực hư câu chuyện.

Sau đó, Minh Tú đã lên tiếng thanh minh. Cô khẳng định tấm hình mình đăng tải là hình gốc, được chia sẻ thông qua nhóm chat gồm đại diện của Brazil, Slovakia, Việt Nam và Thái Lan. Minh Tú phủ nhận việc chỉnh sửa ảnh và "hãm hại" thí sinh Brazil. Cô cho biết, bức hình này cũng được đăng tải trên trang cá nhân của người đẹp Thái Lan.

Bức ảnh gây tranh cãi được chia sẻ trên trang cá nhân của các thí sinh còn lại nhưng chỉ mình cô bị "ném đá". Minh Tú thẳng thắn yêu cầu anti-fan ngừng "bắt nạt" mình.

Phạm Hương: Bị 'bôi xấu' bằng ảnh trong quá khứ

Phạm Hương là một trong những đại diện ưu tú của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Cô được đánh giá cao bởi thần thái kiêu sa, sắc vóc quyến rũ và phong cách chuyên nghiệp. Global Beauties từng dự đoán Phạm Hương giành vị trí Á hậu 1, còn Missosology xếp đại diện Việt Nam ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Dấu ấn Phạm Hương ở Miss Universe 2015
 
 

Dấu ấn Phạm Hương tại Miss Universe 2015.
Phạm Hương là đại diện Việt Nam gây chú ý nhiều nhất khi tham dự Miss Universe.

Chính sự nổi bật đã khiến Phạm Hương phải đối mặt với những rắc rốitrong quá trình tham dự cuộc thi. Cận kề đêm chung kết, Missosology - chuyên trang sắc đẹpuy tín - gây bất ngờ khi đăng tải một link bài viết về Phạm Hương kèm chú thích: "The beautiful transformation of Miss Universe Vietnam 2015, Phạm Thị Hương" (Tạm dịch: Sự biến đổi nhan sắc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Thị Hương). Bài viết so sánh hình ảnh Phạm Hương từ thời dự thi Vietnam's Next Top Model và thời điểm cô góp mặt tại Miss Universe, khiến nhiều người cho rằng đại diện Việt Nam đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Bài viết bị khán giả đánh giá "chơi xấu" Phạm Hương tại Miss Universe 2015.

Trước hành động của Missosology, khán giả Việt phản ứng dữ dội. Họ cho rằng, Phạm Hương không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Sự khác biệt là do cô make up, chăm sóc sắc đẹp. Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Việt Nam, mỹ nhân gốc Hải Phòng từng hai lần trải qua kiểm tra để chứng minh bản thân không hề phẫu thuật thẩm mỹ.

Đại đa số công chúng Việt thời điểm ấy cho rằng, việc Missosology đăng tải bài viết như một sự quy chụp, một hành động "chơi xấu". Việc một chuyên trang có uy tín lại đăng tải link bài từ forum chưa được kiểm chứng thông tin là điều không nên. Đây là hành động gây bất lợi tới hình ảnh của đại diện Việt Nam trước thềm chung kết nói chung và ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của Phạm Hương nói riêng. 

Lan Khuê: Bị 'xử ép' xuyên suốt cuộc thi

Tham dự Hoa hậu Thế giới 2015 và lọt vào top 11, Lan Khuê chính thức ghi dấu ấn thứ hạng cao nhất cho Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, trong suốt quá trình dự thi, đại diện Việt Nam đã gặp không ít khó khăn, trở ngại. 

Lan Khuê tỏa sáng tại Miss World 2015
 
 

Lan Khuê tại Miss World 2015.

Trước cuộc thi, Lan Khuê được kỳ vọng rất cao ở phần thi Siêu mẫu nhưng cuối cùng chỉ vào đến Top 30. Hay khi tham dự phần thi Hoa hậu Nhân ái, trong khi đại diện Samoa chỉ quyên góp 500 đầu sách đã có tên trong top 10, Lan Khuê xây dựng hàng loạt tủ sách ở bệnh viện, gây quỹ cả trăm triệu đồng cho các bệnh nhi ung thư lại không giành bất cứ thứ hạng nào ở phần thi phụ quan trọng này. Nhiều khán giả Việt sau đó đã đặt câu hỏi về tính công bằng của cuộc thi.

Đỉnh điểm, theo thể lệ công bố trước cuộc thi, thí sinh được bình chọn nhiều nhất sẽ được đặc cách vào thẳng top 6, được tham dự phần thi ứng xử. Tuy nhiên, khi Lan Khuê được xướng tên ở giải này, cô đã không được vào Top 5+1 như ban đầu. BTC đã thay đổi luật chơi vào phút chót khi đổi thành Top 10+1 thay vì Top 5+1. Điều này khiến đại diện Việt Nam bị mất quyền thi ứng xử, tước đi cơ hội chạm đến vương miện. 

Lan Khuê bị ví là "người đẹp số nhọ" khi tham dự Miss World 2015.

Bên cạnh đó, Lan Khuê được chọn vào top 10 người đẹp trình diễn mở màn "Dances of the world" trong đêm chung kết, song, cô lại bị gạch tên phút chót và Hoa hậu Trung Quốc được chọn thay thế. Trong quá trình tham dự cuộc thi, miền vote của Lan Khuê cũng liên tục bị "đóng băng". Quá nhiều sự cố diễn ra khiến khán giả nghi ngờ đại diện Việt Nam bị "chơi xấu", "xử ép" khi chinh chiến sắc đẹp tại Trung Quốc.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Lan Khuê có bức tâm thư khá dài trên trang cá nhân. Cô thừa nhận bản thân bị chèn ép: "Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy... Tôi khóc cạn nước mắt khi không được xuất hiện mở màn Dances of the world. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ của các thí sinh...".

Nam Em: Mất danh hiệu Hoa hậu Lửa vì BTC 'thiên vị'

Tháng 3/2017, tổ chức Miss Earth - Hoa hậu Trái đất - đã ra thông báo về việc bổ nhiệm người đẹp Corrin Stellakis - Hoa hậu Mỹ - Top 8 Miss Earth 2016 - lên ngôi Hoa hậu Lửa tại Miss Earth 2016 sau khi người đẹp Bruna Zanardo của Brazil bị phế truất.

Nam Em trả lời ứng xử tại Miss Earth
 
 

Nam Em tại Miss Earth 2016.

Thông tin này khiến người hâm mộ Việt bức xúc vì thành tích của Nam Em cao hơn hẳn đại diện Mỹ. Trong bảng kết quả xếp hạng thành tích sau cuộc thi, Nam Em được xếp ở vị trí thứ năm, ngay sau đại diện Brazil. Trong khi đó, Corrin Stellakis đứng vị trí thứ sáu.

Việc Nam Em mất vương miện Hoa hậu Lửa vì bị "chèn ép" trở thành chủ đề tranh cãi giữa fan Việt và khán giả quốc tế. Trên fanpage cuộc thi, khán giả Việt liên tục công kích, có những bình luận đòi lại công bằng cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất.

Nam Em vào top 8 Miss Earth.

Fan càng thất vọng hơn khi biết được vụ việc của Nam Em không phải là lần đầu tiên Miss Earth làm "xáo trộn" kết quả. Năm 2010, đại diện Nga - Viktoria Shchukina - nằm trong top 14 bất ngờ được bổ nhiệm làm Á hậu 1 - Hoa hậu Không khí thay thế đại diện Ecuador - Jennifer Pazmiño. Việc làm thiên vị này của BTC cũng  gây tranh cãi trong suốt một thời gian dài.

Với Nam Em, người đẹp Tiền Giang cho biết cô không quá buồn lòng về kết quả.

Chi Nguyễn: Bị cắt nát trang phục trước chung kết

Vài tiếng trước khi Chung kết Hoa hậu Châu Á Thế giới - Miss Asia World 2018 chính thức bắt đầu, Chi Nguyễn - đại diện Việt Nam - di chuyển về khách sạn để chuẩn bị trang phục dự thi thì bất ngờ phát hiện bộ quốc phục mang tên "Khổng Tước", nặng gần 20 kg, mà cô cất công đem sang Liban đã bị cắt nát.

Trang phục của Chi Nguyễn bị đối thủ cắt nát trước đêm chung kết.
Nguyễn Thị Chi giới thiệu về cảnh sắc miền Tây
 
 

Chi Nguyễn tại cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thế giới 2018.

Tại Hoa hậu Châu Á Thế giới, quốc phục là một trong những phần thi quan trọng, quyết định sự thắng thua của các thí sinh trong đêm chung kết. Đồng thời, quốc phục được quy định là trang phục mà các người đẹp sẽ mặc vào khoảnh khắc trao giải. 

Việc trang phục dân tộc của Chi Nguyễn bị cắt nát là sự cố hi hữu và nghiêm trọng trong lịch sử cuộc thi. Sự việc gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người đẹp khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là đến đêm chung kết.

Đại diện Việt Nam dù gặp sự cố vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất.

Để khắc phục sự cố, Chi Nguyễn đã mặc lại bộ áo dài trắng cô chuẩn bị trước đó để dự thi đêm chung kết. Dù gặp phải sự cố, đại diện Việt Nam vẫn ra về với vị trí cao nhất tại cuộc thi này.

Ngoài Minh Tú, Phạm Hương, Lan Khuê, Chi Nguyễn... rất nhiều đại diện Việt Nam khác cũng bị "chơi xấu" khi chinh chiến nhan sắc quốc tế như: Dương Trương Thiên Lý giành giải Hoa hậu Bình chọn nhiều nhất tại Miss World 2008 nhưng không lọt vào top 15 do BTC đổi luật chơi vào phút chót; Trương Thị May mất giải Hoa hậu Thân thiện vào tay thí sinh Trung Quốc dù được bỏ phiếu nhiều nhất tại Miss Universe 2013; Trúc Diễm bị bạn cùng phòng đến từ Thái Lan cố tình chiếm dụng nhà vệ sinh nhiều giờ, khiến cô không thể vào để chuẩn bị make-up và đồ đạc ngay trước thềm chung kết Miss International 2011...

Thiên Anh