Thứ năm, 7/11/2019, 12:07 (GMT+7)

Khả năng tiếng Anh của 6 đại diện sắc đẹp Việt Nam 2019

Với những đại diện như Lương Thùy Linh, Tường San, Hoàng Thùy... trình độ tiếng Anh của các người đẹp dự thi quốc tế năm nay đã cải thiện hơn nhiều so với trước.

Hoàng Thùy - Miss Universe

Hoàng Thùy sinh năm 1992, tại Thanh Hóa. Sau gần 2 năm lên ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Universe 2019 vào tháng 12 tới tại Georgia, Mỹ. 

Ngoài thời gian chuẩn bị dài, Hoàng Thùy còn có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Cô từng đăng quang Vietnam's Next Top Model 2011, làm HLV The Face 2017. Chân dài cũng có quãng thời gian khoảng 2 năm hoạt động ở London, từng trình diễn ở London Fashion Week.

Lúc là cô sinh viên nghèo trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model 2011, Hoàng Thùy có trình độ tiếng Anh chỉ dừng ở mức chào hỏi. Trong một lần được truyền thông nước ngoài phỏng vấn, cô chỉ nói được những từ đơn giản như "hello, happy". Sau thời gian hoạt động ở nước ngoài và tự rèn luyện, trình độ tiếng Anh của Hoàng Thùy tăng đáng kể.

Hiện tại, cô có thể giao tiếp lưu loát, sử dụng nhiều từ vựng, tuy cách phát âm chưa thật chuẩn xác. Người đẹp còn từng tham gia nhiều sự kiện ở nước ngoài với vai trò diễn giả bằng tiếng Anh, trả lời phỏng vấn các kênh truyền hình...

Hoàng Thùy nói tiếng Anh
 
 
Hoàng Thùy trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Philippines.

Lương Thùy Linh - Miss World

Lương Thùy Linh (Cao Bằng) sinh năm 2000, cao 1,77 m. Sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2019, Thùy Linh có khoảng 4 tháng chuẩn bị trước khi đại diện Việt Nam ở Miss World 2019, tổ chức tại London, Anh.

Là sinh viên của Đại học Ngoại thương, Thùy Linh có nền tảng trí thức tốt với khả năng tiếng Anh được đánh giá cao. Cô đạt trình độ IELTS 7.5, từng là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh.

Trong cuộc thi Miss World Vietnam 2019, Thùy Linh thể hiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh ấn tượng với từ vựng phong phú, giọng nói truyền cảm, dễ nghe.

Khả năng tiếng Anh của tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019
 
 
Lương Thùy Linh thuyết trình bằng tiếng Anh về quê hương Cao Bằng.

Nguyễn Hà Kiều Loan - Miss Grand International

Nguyễn Hà Kiều Loan là đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2019 và giúp Việt Nam lập cú "hat-trick" 3 năm liên tiếp vào Top 10. Kiều Loan sinh năm 2000, đang là sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Khả năng tiếng Anh của Kiều Loan được nhiều người đánh giá cao. Vốn ngoại ngữ thông thạo giúp cô tự tin giao tiếp cùng các thí sinh Miss Grand International 2019. Trong đêm chung kết cuộc thi, cô có bài nói ấn tượng với từ vựng phong phú, ngữ điệu chuẩn, tuy cách nhả chữ một số từ còn hơi điệu.

Kiều Loan nói tiếng Anh
 
 
Kiều Loan thuyết trình tiếng Anh tại Miss Grand International 2019.

Nguyễn Tường San - Miss International

Nguyễn Tường San sinh năm 2000 tại Hà Nội. Cô đang là đại diện Việt Nam tại Miss International 2019 tổ chức ở Nhật Bản. Trong những hành trình đầu của cuộc thi, Tường San được đánh giá là một thí sinh khá nổi bật với vẻ ngoài ngọt ngào, phong cách tự tin trong những hoạt động.

Tường San là sinh viên Đại học RMIT nên không gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Chưa phát âm chuẩn như người bản địa nhưng Tường San cũng nói khá trôi chảy. Cô thường sử dụng các câu ngắn, từ vựng đơn giản để tăng độ chính xác.

Tường San nói tiếng Anh
 
 
Tường San tự giới thiệu ở Miss International 2019.

Ngọc Châu - Miss Supanational

Với việc chiến thắng Miss Supranational 2018, Ngọc Châu có thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi chinh chiến ở Ba Lan từ ngày 6/12. Trước khi chuyển hướng sang beauty queen, Ngọc Châu từng là người mẫu chiến thắng Vietnam's Next Top Model 2016. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 80-60-90. Lợi thế của Ngọc Châu là khả năng catwalk với đôi chân dài 1,12 m.

Trước thềm thi sắc đẹp quốc tế, Ngọc Châu vừa đăng clip tự giới thiệu, trong đó đoạn đầu cô sử dụng tiếng Anh và đoạn sau, cô nói tiếng mẹ đẻ. 

Ở phần tự giới thiệu cơ bản, Ngọc Châu có giọng nói tiếng Anh khá truyền cảm, ngữ điệu dễ nghe. 

Ngọc Châu giới thiệu bản thân tại Miss Supranational 2019
 
 
Ngọc Châu tự giới thiệu ở Miss Supanational 2019.

Hoàng Hạnh - Miss Earth

Hoàng Hạnh là thí sinh đầu tiên trong dàn đại diện Việt Nam thi sắc đẹp quốc tế năm nay. Tuy nhiên, cô "trắng tay" về nước, không thể lặp lại thành tích đăng quang của Phương Khánh ở Miss Earth năm ngoái.

Người đẹp sinh năm 1992 thừa nhận, bất lợi lớn nhất của cô trong cuộc thi là khả năng tiếng Anh. Hoàng Hạnh chỉ sử dụng được những từ ngữ đơn giản, cách phát âm không chuẩn, khi nói bị ề à, dẫn đến việc không truyền tải được ý muốn nói. Việc không giao tiếp được bằng tiếng Anh khiến Hoàng Hạnh khó thể hiện mình trong cuộc thi.

Hoàng Hạnh nói tiếng Anh
 
 

Trang Shaelyn