Thứ năm, 19/9/2019, 00:00 (GMT+7)

Cách làm đẹp của idol Kpop thay đổi thế nào sau 20 năm

Từ 'tóc nâu môi trầm' cho đến 'da trắng môi đỏ' hay 'mắt to lấp lánh như nhân vật hoạt hình', phong cách làm đẹp của các thần tượng Hàn Quốc đã trải qua nhiều thời kỳ biến đổi.

Những năm đầu 2000

Đây là thời kỳ đầu tiên mà làn sóng Kpop bắt đầu hình thành và phát triển với những girlgroup như Fin.K.L, Baby V.O.X, S.E.S, Jewelry,... Các idol thuộc thế hệ thứ nhất đa số thích nhuộm tóc nâu, sở hữu làn da ngăm khỏe khoắn. Phong cách trang điểm tập trung vào phần mắt với màu nhũ tươi sáng. Son bóng là một xu hướng thịnh hành, mang đến vẻ đẹp đáng yêu ngọt ngào cho các người đẹp Kpop. Kiểu tóc "Wolf Cut" hay còn gọi là tóc chó sói được lăng xê bởi nữ ca sĩ BoA. Bên cạnh đó, những kiểu tết bím tóc cầu kỳ hay nhuộm line sáng màu cũng là mốt làm đẹp được các girlgroup ưa chuộng.


Năm 2007 - 2010

Trong những năm đầu sự nghiệp, các nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ hai như KARA, Wonder Girls, SNSD... đều chuộng phong cách làm đẹp tự nhiên. Đôi mắt các cô gái gần như không hề trang điểm, khuôn mặt "mộc" hết sức và các màu son thịnh thành chủ yếu thiên về gam nhẹ nhàng, trong sáng. Style làm đẹp này phù hợp với concept âm nhạc và phong cách thời trang mà các girlgroup này hướng tới. Đó đều là những cô gái mặc đồng phục nữ sinh trẻ trung ở độ tuổi 17, 20. 


Năm 2011 - 2015

Đây là thời điểm mà style trang điểm cá tính phủ sóng khắp Kpop. Những girlgroup như 2NE1, f(x), T-ara, Brown Eyed Girl, Miss A... đều chuộng trend "smokey eyes", kẻ eyeliner dài tít tắp, tô son nude. Bên cạnh đó, xu hướng make up mắt "búp bê" với phần nhũ lấp lánh cũng trở lại qua thời kỳ quảng bá The Boys (SNSD), Twinkle (TTS)... Nhiều kiểu tóc độc đáo như tóc cây dừa, tóc hai búi, tóc nhuộm màu nổi bật... cũng được các nữ idol thử nghiệm thành công. 


Từ 2016 đến nay

Từ năm 2016 đến nay, các xu hướng làm đẹp của giới idol Kpop trở nên đa dạng hơn, chia làm ba style chính là "sương sương nhẹ nhàng", "da trắng môi đỏ" và "rực rỡ nổi bật". Nhiều girlgroup như Oh My Girl, GFriend, Lovelyz, Twice... chuộng lối makeup tự nhiên, kẻ mắt nhẹ nhàng, lông mi chuốt dài và nếu có nhấn thì sẽ nhấn nhá ở mắt môi với những màu son nữ tính. Red Velvet, Black Pink, EXID, Hyuna,... trung thành style da trắng sáng, màu môi đỏ căng mọng, má hồng ửng nhẹ. 

Trong khi đó, Mamamoo và những nữ ca sĩ solo như Sun Mi, Tae Yeon, Heize, Chung Ha... lại thử nghiệm nhiều lối makeup rực rỡ, phá cách. Điển hình như việc sử dụng son tông màu ánh kim, màu mắt neon hay gần đây nhất là trend đính đá lấp lánh do tân binh ITZY lăng xê. 

Với phong cách makeup mắt khói truyền thống của các sao Kpop, những năm sau này các chuyên gia làm đẹp đã áp dụng nhiều xu hướng  trang điểm Âu Mỹ, khiến diện mạo Tây hơn, bớt "sến súa" như thời 2011 - 2014. Ngoài ra, xu hướng đeo lens sáng màu để có đôi mắt to tròn long lanh như nhân vật hoạt hình cũng được các idol khai thác triệt để. Không chỉ các girlgroup mà các boygroup cũng thử nghiệm các kiểu làm đẹp đa dạng để visual thêm phần lung linh trên sân khấu.

Minie

iOne tổ chức cuộc thi 'Kpop Dance For Youth Hanoi 2019' dành cho học sinh, sinh viên Hà Nội với giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Các đội thi sẽ trải qua 4 vòng: Bình chọn online, Biểu diễn, Đối đầu và Chung kết với các tiêu chí đánh giá: sáng tạo, quy mô dàn dựng, kỹ thuật biểu diễn, trang phục, trang điểm... Ban tổ chức bắt đầu nhận bài thi từ 9/9 cho đến hết 12h ngày 26/10.

Tìm hiểu thêm tại đây