Thứ sáu, 21/9/2018, 08:14 (GMT+7)

Váy ngắn, quần short: Item bị ghét nhưng không thể thiếu trên sân khấu Kpop

Các nhóm nữ thường khoe vẻ gợi cảm bằng những trang phục siêu ngắn nhưng chính item này khiến họ rơi vào tình huống khó chịu.

Ngoại hình, trang phục diễn là yếu tố không thể thiếu tạo nên hình tượng của các nhóm nhạc nữ xứ Hàn. Ngoài gương mặt, hình thể của các idol luôn là chủ đề được đưa ra bàn tán, soi mói. Những cô nàng sở hữu hình thể gợi cảm, vòng eo nhỏ, đôi chân dài giành được nhiều sự chú ý hơn khi đứng trên sân khấu. Vì nhu cầu khoe ưu điểm hình thể, váy, quần biểu diễn của girlgroup ngày càng ngắn. Đôi lúc, những thiết kế bị “cắt” quá giới hạn, gây ra tình huống phản cảm.

váy ngắn
 
 
Trang phục biểu diễn gây phản cảm của nhóm nữ.

Trang phục siêu ngắn bị cấm trên truyền hình

Vào những năm 90, nền âm nhạc Hàn Quốc đã phát triển với sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ solo. Các nghệ sĩ gạo cội tiết lộ rằng đài truyền hình có quy định khắt khe về trang phục biểu diễn trên truyền hình. Họ phải mặc váy dài qua gối, mỗi khi ghi hình phải đo chiều dài váy, đủ chuẩn mới được lên sân khấu.

Với sự phát triển của các nhóm nhạc nữ, idol, công chúng ngày càng ưa chuộng hình tượng gợi cảm. Những chiếc quần, váy ngắn khoe chân xuất hiện tràn ngập các show âm nhạc cuối tuần. Nhưng dần khán giả Hàn bắt đầu phàn nàn về hình ảnh khoe da thịt quá đà của nhiều nhóm nữ. Năm 2010, một số đài truyền hình Hàn Quốc đã ban hành luật cấm các girlgroup diện trang phục hở hang và thực hiện vũ đạo khiêu khích trên sân khấu. Trong đó, mục tiêu hàng đầu các đài truyền hình nghiêm cấm là áo hở bụng và quần short.

Nhóm Nine Muses và T-ara đã phải mặc quần dài, áo che bụng khi biểu diễn. Tuy nhiên, nhóm SNSD lại được phép mặc áo buộc eo, quần short khi biểu diễn Hoot. Ban kiểm duyệt giải thích rằng trang phục của SNSD không hề khiêu khích và họ đánh giá qua tiêu chí “tùy trang phục của các girlgroup có gợi cảm giác khiêu khích hay không”. Lời giải thích không rõ ràng khiến người hâm mộ bất bình và luật cấm này dần bị quên lãng. Các nhóm nữ hiện nay được thoải mái hơn trong việc chọn trang phục biểu diễn. Hầu như nhóm nào cũng mặc quần short, trang phục bó sát cơ thể.

Trang phục siêu ngắn khiến chính các fan cũng thấy phản cảm

Các stylist đang ngày càng “cắt ngắn” đồ diễn, khiến nhiều idol phải mặc trang phục quá chật, dễ bị hớ hênh khi thực hiện những động tác vũ đạo trên sân khấu. Người hâm mộ của Red Velvet cực kỳ khó chịu khi thấy 5 thành viên thường xuyên phải mặc đồ diễn quá ngắn, khiến họ vừa nhảy, vừa kéo váy. Irene là thành viên nhiều lần rơi vào tình huống khó chịu vì phải mặc đồ không phù hợp. Tại concert riêng, các fan cũng ‘’phát điên’’ khi nhóm phải mặc váy quá ngắn, dễ bị "soi" và chụp ảnh phản cảm khi đứng trên sân khấu cao.

Momoland đôi lúc còn lên sân khấu mà không có quần bảo vệ, quần ngắn đến mức lộ vòng ba.

Chỉ vì trang phục diễn mà nhiều idol phải chịu những bình luận “quấy rối tình dục” trên mạng, bị chụp ảnh vị trí nhạy cảm. Phần lớn fan Kpop cho rằng họ cảm thấy không thoải mái khi xem fancam mà idol mặc đồ cũn cỡn để lộ vòng 3.

RV
 
 
Trang phục siêu ngắn của Red Velvet.

Những phương pháp an toàn khi mặc đồ ngắn

Dù những chiếc váy ngắn, quần short bị nhiều fan Kpop ghét bỏ nhưng đó là item không thể thiếu, giúp nhóm nhạc nữ khoe nét nữ tính, quyến rũ trên sân khấu. Hình tượng sexy cũng giúp các idol nữ thu hút nhiều fan nam hơn. Thật khó để một girlgroup Kpop thành công mà chỉ mặc trang phục kín bưng. Tuy nhiên, nhiều nhóm nhạc nữ đã tìm ra cách để mặc đồ diễn gợi cảm mà không hề phản cảm.

Mới đây, stylist của EXID được khen ngợi hết lời khi cho nhóm mặc quần bảo vệ đủ dài để che vòng 3. Chất liệu bó sát vẫn giúp Hani khoe được đường cong mà không lộ bộ phận cơ thể nào trên sân khấu.

Nhóm Lovelyz được khen ngợi là girlgroup có đồ diễn đẹp nhất Kpop. Kể cả khi mặc váy ngắn, thực hiện động tác đá chân thì các thành viên cũng không bị hớ hênh. Stylist đã may thêm một lớp lót bên trong váy, vừa an toàn lại đủ thời trang.

Việc loại bỏ những trang phục ngắn, hở là điều khó xảy ra trong làng giải trí Kpop. Tuy nhiên, các stylist có thể “chữa cháy’’ bằng những chiếc quần an toàn, miếng lót để tránh tình huống gây khó chịu cho người xem và cả chính idol.

Quỳnh Mai