Thứ tư, 9/10/2019, 19:00 (GMT+7)

4 chiêu để có ảnh selfie 'long lanh' như các sao

Nếu thuộc hội 'chụp ngược chụp xuôi vẫn không thấy đẹp', đây là những cách bạn nên áp dụng.

1. Tận dụng ánh nắng tự nhiên

Nếu bạn cho rằng muốn có ảnh đẹp phải dùng máy "xịn", tráng qua thật nhiều app chỉnh sửa, makeup thật đậm tay... thì chưa hẳn đúng đâu nhé. Ánh sáng quyết định rất lớn đến việc một bức hình trông có chuyên nghiệp hay không. Đừng selfie trong chỗ tối, dưới ánh đèn vàng... vì gương mặt bạn sẽ kém tươi, thay vào đó nên tận dụng những chỗ có ánh sáng tự nhiên. Lúc đó, làn da không chỉ sáng sủa hơn mà các khối trên gương mặt cũng hiện ra rõ nét, chẳng cần tốn quá nhiều công makeup.

Cách chụp chuẩn là để ánh nắng hắt nhẹ lên nửa mặt, không nên chọn nắng quá gắt vì nhược điểm trên khuôn mặt sẽ lộ rõ. Ánh sáng chiếu qua lớp kính hay khung cửa sổ cũng giúp bức hình trông nghệ thuật hơn.

2. Chọn góc chụp hợp mặt

Một trong những lý do khiến bức ảnh selfie của bạn không đẹp như người ta là vì góc chụp "dìm" nhan sắc. Thông thường, góc mặt 3/4 sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn cả, đôi mắt sát lại, sống mũi cao hơn. Đây cũng là lý do các sao chuộng chụp selfie nghiêng nửa mặt hơn hẳn thẳng mặt. Với những nàng có mặt kém thon gọn, góc chụp từ trên xuống sẽ tạo cảm giác mắt to, cằm nhỏ hơn. Nếu có đôi môi đẹp, đừng ngại chụp từ dưới lên, bức ảnh lúc đó trông sẽ rất tự nhiên. 

Muốn tìm ra góc mặt hợp nhất với mình, cách tốt nhất là thử chụp thật nhiều góc khác nhau nhé. Đừng quên cách liếc mắt, giao tiếp mắt với ống kính hay độ hé mở của môi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bức ảnh selfie.

3. Kết hợp cùng tay

Một bức ảnh khi có thêm ngôn ngữ hình thể sẽ trông tự nhiên, bắt mắt hơn hẳn. Vì vậy hãy dùng tay để selfie cùng gương mặt. Bạn có thể áp dụng các chiêu đặt tay lên cằm, tựa tay vào má, cho tay lên mắt, đặt ngón tay hờ lên môi... Những cách tạo dáng này không chỉ đơn giản mà còn giúp bức ảnh thêm sinh động, đồng thời che được nhược điểm gương mặt như má "bánh bao", cằm kém thon, đôi môi biểu cảm chưa được tự nhiên...

4. Kết hợp cùng phụ kiện

Đừng quên tận dụng mọi vật dụng xinh xắn xung quanh để bức ảnh không bị nhàm chán. Những món đồ màu sắc sặc sỡ cũng sẽ giúp hình ảnh bắt mắt hơn. Một cốc trà sữa, một cây kem, một bông hoa, một chú gấu bông... đều có thể biến thành phụ kiện cho ảnh selfie thêm long lanh. Nếu cần thiết, đây cũng là item hữu dụng để bạn che bớt những nhược điểm trên khuôn mặt.

Trang Shaelyn