Thứ ba, 8/10/2019, 15:00 (GMT+7)

4 từ khóa trang điểm không thể bỏ qua mùa thu đông

Những tông màu ấm áp như mắt màu lá phong, má hồng trà sữa nướng, son màu rượu vang... sẽ lên ngôi mùa lạnh năm nay.

1. Mắt màu lá phong

Mắt tông nâu đỏ đã thịnh hành vài năm nay ở Hàn Quốc và càng ngày càng lan rộng khắp châu Á. Trước đây các cô gái có xu hướng chuộng mắt khói tông lạnh, tuy nhiên giờ đây các gam màu ấm áp, hợp với làn da vàng lên ngôi. Những sắc độ của lá phong từ vàng cam, cam đỏ cho đến đỏ nâu úa đều được các cô gái yêu thích. So với các tông lạnh, phấn mắt màu ấm giúp đôi mắt trông trẻ trung, nhẹ nhàng hơn, dễ dàng kết hợp nhiều phong cách.

2. Kem nền ánh nhũ

Kem nền trắng hơn mặt 1-2 tông đã là xu hướng của quá khứ. Giờ đây, các cô gái chuộng dùng nền tông xuyệt tông với da mặt, mục đích để mang đến một làn da căng bóng, khỏe khoắn tự nhiên. Các loại kem nền có độ sáng vừa phải với ánh nhũ tạo độ bắt sáng cao được tín đồ làm đẹp yêu thích. Loại kem nền này không chỉ hợp với làn da vàng của con gái châu Á mà còn giúp tôn lên các đường nét như gò má, sống mũi, tạo cảm giác gương mặt thon gọn hơn.

3. Má hồng màu 'trà sữa nướng'

Tông màu "trà sữa nướng" được nhiều tạp chí quốc tế dự đoán là xu hướng "đinh" của mùa thu đông năm nay. Đây là gam màu caramel cháy, có sắc cam nâu nhưng thiên về tông nâu. Tông màu này rất lý tưởng cho bầu má, giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt trẻ trung hơn mà không bị quá "xì tin" hay sến sẩm. Má hồng "trà sữa nướng" cũng kết hợp rất ăn rơ với phấn mắt màu lá phong, cho tổng thể thanh lịch, dịu dàng.

4. Son màu rượu vang

Son môi màu đậm là item ai cũng nên có để giúp gương mặt bớt nhợt nhạt trong mùa lạnh. Sắc rượu vang pha chút cam được yêu thích nhất năm nay vì phù hợp với mọi loại da, giúp gương mặt và răng thêm trắng sáng. Tông màu nổi bật này cũng phù hợp với phấn mắt, phấn má tông cam đất nhẹ nhàng.

Trang Shaelyn