Thứ ba, 24/9/2019, 10:55 (GMT+7)

4 chiếc áo khoác mùa thu ai cũng nên có

Thời tiết se lạnh là lúc thích hợp để diện những chiếc áo khoác mỏng nhẹ và đầy phong cách này.

1. Cardigan

Len mỏng là chất liệu lý tưởng nhất cho những ngày thời tiết giao mùa mát mẻ. Cardigan nhiều năm nay vẫn là món đồ must-have với phái đẹp vì phù hợp nhiều độ tuổi, kiểu dáng không bao giờ lỗi mốt và rất dễ kết hợp trang phục.

Cardigan dáng ngắn có thể cài kín khuy và kết hợp cùng quần/chân váy như một chiếc áo len cổ tim thông thường, hoặc khoác hờ bên ngoài áo hai dây, váy liền... đều rất dịu dàng và thanh lịch.

Trong khi đó, cardigan dáng dài lại là món đồ "hack chiều cao" hiệu quả nếu biết kết hợp cùng cây đồ "cắm thùng" phía trong. Item này không lo nhàu hay nhăn nên cũng rất thuận tiện trong những chuyến du lịch.

2. Blazer

Từ món đồ đặc trưng của những quý cô công sở, blazer giờ đây đã trở thành "item quốc dân" mà cô gái nào cũng nên sở hữu vào ngày thu. Chiếc áo vest vốn trông khá cứng nhắc, vì thế để giúp món đồ này thích hợp với thời trang dạo phố, bạn hãy chọn những dáng blazer đơn giản ít chi tiết, suông không chiết eo. Độ dài vừa che mông là thích hợp hơn cả để diện với chân váy hay quần đều đẹp.

Blazer có nhiều cách kết hợp đa dạng, từ phong cách thanh lịch, nữ tính cho đến năng động, cá tính kiểu menswear đều hợp. Năm nay, những chiếc blazer tông đất như be, nude, nâu... lên ngôi hơn cả, cực kỳ thích hợp với làn da của các cô gái châu Á.

Một xu hướng blazer cũng đang được ưa chuộng là dạng ngắn ngang eo, kết hợp cùng quần suông sẽ tạo thành một set suit trẻ trung, "kéo dài" chân hiệu quả.

3. Áo denim

Áo khoác denim thường bị nhiều người lầm tưởng chỉ thích hợp với những nàng có phong cách bụi bặm, tuy nhiên thực tế item này không hề khó kết hợp đồ. Bạn có thể diện cùng quần jeans để có cả cây hầm hố cá tính, mix với áo phông để có set đồ năng động hoặc thậm chí diện cùng váy hoa, tạo nên bộ cánh vừa nhẹ nhàng lại vừa hợp mốt.

Ngoài tông xanh truyền thống, áo khoác denim cũng có nhiều màu sắc khác, tuy nhiên phổ biến năm nay là các tông pastel hoặc nude. Áo có độ dày vừa phải, kiểu dáng gọn gàng giúp các cô gái thêm trẻ trung.

4. Áo khoác sơ mi

Những chiếc sơ mi dáng suông hoặc oversized ngoài diện cắm thùng như thông thường còn có thể biến thành một chiếc áo khoác mỏng nhẹ, thích hợp với thời tiết se lạnh. 

Nếu muốn tạo phong cách nữ tính, gợi cảm, bạn có thể diện sơ mi trễ nải cùng áo hai dây phía trong.

Còn khi kết hợp sơ mi cùng áo phông, bạn sẽ có set đồ cá tính, nghịch ngợm. Tuy nhiên để tránh cảm giác "mượn áo của bố", bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi họa tiết caro, màu sắc nổi bật thay vì sơ mi trơn.

Bên cạnh đó, chiều dài vừa vặn với thân hình cũng là cách giúp áo khoác sơ mi mix đồ dễ dàng hơn. Bạn có thể xắn tay áo để trông vừa gọn gàng lại phong cách.

Trang Shaelyn