Thứ tư, 5/12/2018, 00:02 (GMT+7)

4 thông điệp trong cách chọn trang phục của H'Hen Niê ở Miss Universe

Không phải ngẫu nhiên mà H'Hen Niê ưu tiên chọn trang phục màu vàng - đỏ hay mặc một chiếc váy quấn bảy sắc cầu vồng. 

Miss Universe 2018 đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan với sự tham gia của 95 thí sinh khắp thế giới. Đại diện Việt Nam là H'Hen Niê có sự nhập cuộc nhanh chóng ngay từ ngày đầu. Cô là một trong những gương mặt gây chú ý với khoản trang phục "chặt đẹp" các đối thủ, liên tục xuất hiện trên các chuyên trang sắc đẹp.

Ê kíp của H'Hen Niê đã chuẩn bị cho cô 90 bộ trang phục, hàng trăm món phụ kiện, yêu cầu người đẹp phải thay 3-4 bộ quần áo mỗi ngày. Không ít ý kiến cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có phần chơi trội, quá lố, tuy nhiên không phải ai cũng biết đằng sau đó là sự tính toán rất kỹ càng, cho thấy sự tinh tế khi truyền tải những thông điệp  ý nghĩa thông qua váy áo.

1. Ưu tiên đồ màu đỏ, vàng

Để có diện mạo nổi bật nhất tại Miss Universe 2018, H'Hen Niê cùng ê kíp đã có 6 tháng chuẩn bị trang phục. Ở sân bay, người đẹp gây choáng khi mang theo 12 chiếc vali đủ kích cỡ, tất cả đều có màu đỏ - vàng, đúng như màu sắc của quốc kỳ mà cô đang tung bay trên tay.

Niềm tự hào dân tộc của H'Hen Niê được thể hiện khéo léo thông qua việc ưu tiên các trang phục có màu đỏ và vàng, từ quần áo ở sân bay cho đến các hoạt động thường ngày. Bên cạnh ý nghĩa giống màu cờ đỏ sao vàng, đồ màu nổi cũng giúp tôn lên làn da nâu rám nắng của H'Hen Niê, giúp người đẹp sinh năm 1992 luôn nổi bật và thu hút ống kính giữa dàn thí sinh mỗi người một vẻ.

2. Quảng bá dân tộc Ê đê

Trang phục không chỉ đẹp mà còn phải thể hiện được nét văn hóa dân tộc, đây là thông điệp thông minh của H'Hen Niê phía sau những bộ cánh sử dụng chất liệu vải dệt truyền thống của người Ê đê. Họa tiết thổ cẩm quê hương được biến tấu để thành nét chấm phá độc đáo trên nền những bộ cánh có kiểu dáng hiện đại, giúp H'Hen Niê có thể quảng bá nét đẹp dân tộc đến bạn bè quốc tế.

3. Ủng hộ các hoạt động cộng đồng

Không phải ngẫu nhiên mà H'Hen Niê thường xuyên thắt sợi ruy băng đỏ ở cổ tay. Đây là biểu tượng quốc tế của ý thức, sự quan tâm ủng hộ, khuyến khích hòa nhập cộng đồng dành cho những người đang sống với căn bệnh AIDS. Thông qua hành động đeo dải băng đỏ, H'Hen Niê muốn đồng hành cùng những người nhiễm HIV/AIDS, xóa bỏ khoảng cách và tạo sự kết nối.

Trong một hoạt động ngoài trời mới diễn ra, H'Hen Niê lại thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT bằng chiếc váy quấn truyền thống của người Thái, tuy nhiên in các màu sắc giống như trên lá cờ cầu vồng - biểu tượng của cộng đồng này. 

4. "Nịnh khéo" nước chủ nhà

Trước ngày lên đường tham dự Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Hoa hậu H'Hen Niê đã "trình làng" bộ ảnh với quốc phục Thái Lan như một lời chào tới nước chủ nhà. Hình ảnh dịu dàng, đằm thắm khác lạ của người đẹp Việt giúp cô thu hút sự chú ý.

Trong hoạt động đến thăm một ngôi chùa của Thái Lan, H'Hen Niê cũng rất khéo léo khi diện áo dài cách tân từ chất liệu thổ cẩm. Ngay khi vừa xuất hiện, cô đã ghi điểm với sự tự tin, nụ cười rạng rỡ trên môi, đồng thời còn "nịnh khéo" fan nước chủ nhà với câu chào bằng tiếng bản địa.

H'Hen Niê nói tiếng Thái
 
 
H'Hen Niê nói tiếng bản địa chào fan Thái Lan.

Trang Instagram của tờ Vogue Thái đã đăng tải đoạn video có sự xuất hiện của H'Hen Niê với dòng trạng thái "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chào mừng những người hâm mộ của Vogue. Cô ấy xinh đẹp trong tà áo dài trắng và mái tóc ngắn tuyệt vời. Hãy theo dõi cô ấy và Miss Universe 2018".

Trang Shaelyn