Chủ nhật, 10/6/2018, 13:02 (GMT+7)

Stylist Hoàng Ku: 'Tôi chưa bao giờ dựa hơi sao hạng A'

Là người xây dựng hình ảnh cho nhiều ngôi sao lớn trong showbiz Việt, stylist Hoàng Ku cho biết anh có tiêu chí chọn khách hàng riêng.

- Nhiều stylist sẵn sàng làm không công cho sao hạng A để tên tuổi của mình được nhiều người biết đến. Anh thì sao?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc dựa hơi một ai khác để có được tên tuổi. Tất cả khách hàng của tôi từ trước đến nay đều chủ động ngỏ lời mời tôi về làm việc chung. Và tôi thì từ chối nhiều hơn là nhận. Điều này không ngoại lệ với cả các ngôi sao hạng A.

- Có thông tin cho rằng Hoàng Ku khá "chảnh" khi chỉ làm việc với sao hạng A có nhiều tiền trong showbiz. Anh lý giải thế nào?

- Khi hợp tác cùng nghệ sĩ, tôi phải mang lại cho họ sự thay đổi tích cực và rõ ràng. Đồng thời, tôi phải nắm chắc rằng nghệ sĩ mà tôi cộng tác sẽ đi cùng mình một chặng đường dài. Có như vậy, tôi mới nhận làm việc chung. Bởi suy cho cùng, sao hạng nào không quan trọng. Quan trọng hơn cả là cùng tư duy và hợp với nhau thì mới có thể làm việc lâu dài.

Tôi luôn có những yêu cầu riêng khi chọn khách hàng cho mình. Đủ tiêu chí, tôi sẽ làm, còn không đủ coi như chưa có duyên.

- Vậy các tiêu chí đó là gì?

- Trước khi đi đến một cuộc hợp tác nào đó, tôi luôn thẳng thắn chia sẻ rất rõ với đối tác của mình về các tiêu chí khi làm việc. Thứ nhất, dù là sao hạng gì thì nghệ sĩ cũng cần hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh. Tiêu chí này không bao giờ là thừa, thể hiện phần nào đó sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ trong thời buổi hiện nay. Thứ hai, nghệ sĩ ấy phải có đam mê và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Và yếu tố cuối cùng là họ phải chịu chi, không ngại đầu tư.

Stylist Hoàng Ku.

- Lợi thế của việc hợp tác với sao hạng A là stylist vừa được thăng hoa trong nghề vừa được thỏa mãn sự sáng tạo mà không cần cân nhắc về tiền bạc. Anh nghĩ sao?

- Sao hạng A không giúp tôi thăng hoa, tôi chỉ thực sự thăng hoa khi được tiếp xúc và làm việc với những "ca khó". Đó là khi tôi xây dựng thành công hình ảnh cho một nghệ sĩ, xóa bỏ hình ảnh cũ trước đây không đẹp trong mắt công chúng, thay đổi một khách hàng, giúp họ hoàn hảo hơn và được công chúng đón nhận.

- Thanh Hằng hợp tác với anh khá lâu nhưng nhiều người đánh giá tại The Face, hình ảnh của cô ấy chưa có sự đột phá nhiều so với hai HLV còn lại. Anh lý giải thế nào?

- Tại The Face, Minh Hằng và Võ Hoàng Yến là hai gương mặt mới. Vì vậy, họ sẽ được truyền thông quan tâm và việc so sánh là điều không thể tránh khỏi. Công chúng đã quá quen thuộc với một mentor Thanh Hằng xuất hiện đẹp, ấn tượng trong suốt nhiều năm qua trong các chương trình truyền hình nên họ sẽ mong chờ nhiều hơn ở cô ấy.

Tôi nghĩ The Face 2018 mới chỉ bước qua vòng sơ tuyển, trước mắt còn là một chặng đường dài. Khởi động và giữ vững phong độ với Thanh Hằng là vừa đủ.

- Lúc chơi trội với hàng hiệu, khi lại chỉ diện món phụ kiện chưa đầy 40.000 đồng. Anh xây dựng hình ảnh cho Thanh Hằng theo tiêu chí nào tại The Face năm nay?

- Tôi luôn cố gắng mang đến cho Thanh Hằng những hình ảnh thời trang mới mẻ nhất, màu sắc nhất, cập nhật xu hướng nhất nhưng vẫn thể hiện được phong cách cá tính mạnh mẽ vốn có của cô ấy.

- Gần đây, showbiz Việt một phen dậy sóng khi một stylist tố cáo khách hàng keo kiệt và tự làm xấu mình. Là người trong nghề, anh đánh giá thế nào về hành động này? 

- Bất đồng quan điểm là chuyện thường tình khi làm việc nhưng mỗi người sẽ có cách giải quyết khác nhau. Cho phép tôi không bình luận về vấn đề này bởi tôi không phải người trong cuộc nên chẳng thể nhận định việc làm đó là đúng hay sai.

Còn tôi với Thanh Hằng, hai chị em chỉ tranh luận nên mặc bộ nào sẽ hợp hơn ở hoàn cảnh nào thôi. Với tôi, Thanh Hằng là vị khách có cùng tư duy thời trang với mình nhất, hợp nhất. Hợp tới mức mà hai chị em thường xuyên gửi tin nhắn cho nhau cùng một lúc về một bộ quần áo hoặc một món phụ kiện định mua, như là có thần giao cách cảm vậy!

Tôi và Thanh Hằng gắn bó với nhau một chặng đường dài như vậy không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ trong công việc mà còn là sự tin tưởng, giữ nhau bằng tình cảm chân thành. 

- Có thể với Thanh Hằng, anh và cô ấy tâm đầu ý hợp trong thời trang nhưng những khách hàng khác thì sao?

- Có nhiều nghệ sĩ vẫn tự ý đổi đồ trong trường hợp lần đầu hợp tác mà tôi không có mặt để take care. Nguyên nhân phần lớn là do khách chưa thoải mái, an tâm khi hình ảnh của bản thân thay đổi quá nhanh hoặc chịu sự tác động từ lời nói của "người thứ ba". Thế nhưng với tôi, khách hàng luôn là Thượng đế. Là người làm dịch vụ, tôi luôn mặc định khách hàng không bao giờ sai, chỉ là họ chưa đúng.

Là người có cái tôi cao nhưng tôi không bảo thủ. Dù luôn có quan điểm riêng nhưng tôi sẵn sàng lắng nghe mong muốn, yêu cầu từ phía khách hàng. Tôi luôn tự tin mình có thể giải quyết được những khúc mắc như vậy bởi thế mạnh của bản thân là cân bằng được cái tôi của chính mình và cái tôi của nghệ sĩ.

Hơn hết, chưa một lần tôi áp đặt khách phải mặc cái này cái kia, mà luôn đưa cho khách những lựa chọn khác nhau và khuyên nên hay không nên mặc thế này.

- Một vài lần, Hoàng Ku từng lý giải về những bộ trang phục mà khách hàng của mình bị chê mặc xấu trên trang cá nhân. Lý do vì sao vậy?

- Tôi vốn không thích đôi co, không thích tranh luận với người không cùng tư duy thời trang. Tư duy mỗi người một khác, đánh giá sẽ khác nhau. Tuy nhiên sau mỗi một trang phục gây ấn tượng hay trái chiều dư luận, tôi luôn nhận được hàng chục email từ đại diện các cơ quan báo chí. Chính vì vậy, trang cá nhân chính là nơi để tôi chia sẻ về lí do, mục đích tại sao tôi lại chọn bộ trang phục đó, tại thời điểm đó.

- Giữa việc đón đầu xu hướng để trở thành người tiên phong nhưng dễ bị “ném đá” và phối đồ an toàn theo thị hiếu số đông, anh thường chọn cách làm nào?

- Tôi khá nhạy cảm trong chuyện này nên luôn cố gắng cân bằng "xu hướng" và "an toàn" cho khách hàng, một phần để đảm bảo hình ảnh riêng cho tôi, phần khác thể hiện được tư duy sáng tạo của mình. Trước mỗi một tạo hình có tính chất ấn tượng, tôi luôn hỏi ý kiến khách hàng rằng họ có dám thử nghiệm không, có sẵn sàng đón nhận ý kiến trái chiều của dư luận hay không?

Tiến Dũng thực hiện