Style Thứ năm, 20/9/2018, 11:47 (GMT+7)

Sự thật khi thi hoa hậu: Tốn kém, ép cân khắc nghiệt và chịu 'hành xác'

Top 15 HHVN Phạm Ngọc Hà My tiết lộ cô phải ép cân cấp tốc, đầu tư váy áo, tập đi giày cao gót đến mức chân tụ máu.

Trong các vòng thi của Hoa hậu Việt Nam 2018, Phạm Ngọc Hà My (sinh năm 1996, đến từ Hà Nội) là một gương mặt nổi bật. Nhiều người dự đoán "cô gái tặng hoa cho Tổng thống Trump" sẽ đạt vị trí cao. Tuy nhiên chung cuộc cô nàng chỉ dừng chân ở Top 15, lọt vào Top 3 Người đẹp truyền thông.

Hà My chia sẻ với iOne về những khó khăn, kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc thi sắc đẹp này.

Đừng hà khắc với Tiểu Vy chỉ vì bảng điểm chưa tốt

- Bạn nghĩ gì khi bước ra từ Hoa hậu Việt Nam, nhiều người vẫn biết đến bạn với biệt danh "cô gái tặng hoa Tổng thống Trump" nhiều hơn?

- Mình rất tự hào vì được đại diện cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam tặng hoa cho nguyên thủ quốc gia của một đất nước lớn như vậy. Mình đã phải trải qua rất nhiều nỗ lực mới được chọn, nó cũng giúp mình được chú ý hơn ở Hoa hậu Việt Nam. Đó giống như là thương hiệu của mình nên không có gì phải buồn cả.

- Được chú ý và đánh giá cao nhưng chỉ dừng chân ở Top 15, bạn nghĩ gì về kết quả của mình?

- Mỗi vòng thi có một tiêu chí khác nhau, mình nghĩ mọi thứ đều có lý do cả. Mình cảm thấy hài lòng với vị trí này. Khi biết kết quả, mình không khóc, việc đầu tiên mình làm là vào hậu trường và ăn ngay một ổ bánh mì chống đói. Mình cũng gọi điện an ủi mẹ vì mẹ mình chắc sẽ là người buồn hơn.

- Quyết định dự thi, bạn tự thấy mình có những yếu tố gì để trở thành hoa hậu?

- Theo quan điểm của mình, một hoa hậu cần có ngoại hình ưa nhìn, nhan sắc đại diện cho phụ nữ Việt Nam, có trí tuệ, khả năng ngoại ngữ vì trong thời đại toàn cầu hóa, càng biết nhiều ngoại ngữ càng tốt. Mình tự thấy cũng đạt được gần đủ những yếu tố đó. Tuy nhiên hình thể của mình thì chưa được săn chắc vì mình vừa trải qua một quá trình giảm cân khốc liệt.

- Theo bạn, tân Hoa hậu Tiểu Vy đạt được những yếu tố nào trong số đó?

- Tiểu Vy là một cô gái ngoan, ngây thơ, giống như một đứa em út để các chị đùm bọc vậy. Mình nghĩ Vy rất tiềm năng, có đủ tố chất để trở thành hoa hậu. Mình chơi khá thân với Vy và thường xuyên giúp đỡ em trong quá trình thi. Mình thấy Vy xinh đẹp miễn bàn, có chiều cao, khả năng phát âm tiếng Anh cũng khá tốt. Cái em cần bây giờ là thời gian để trau dồi mọi thứ. Mình nghĩ mọi người không nên quá hà khắc với Vy. Cô bé đó rất ham học hỏi nên sẽ còn hoàn thiện hơn trong tương lai. 

- Vậy bạn nhận xét gì về bảng điểm tốt nghiệp dưới trung bình của Tiểu Vy?

- Bảng điểm không nói hết được năng lực của mỗi người. Trong nhà trường có nhiều môn học, không thể phù hợp với tất cả các bạn. Có thể Vy không có năng khiếu ở những môn đấy lại nhưng lại có tư chất ở những môn khác. Khi nói chuyện với mình, Vy cũng nói chắc chắn sẽ hoàn thành việc học ở trường.

Hà My rất thân thiết với tân Hoa hậu Tiểu Vy.

Thi hoa hậu rất tốn kém

- Bạn đã chuẩn bị thế nào khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018?

- Về mặt kiến thức, mình đã chuẩn bị vững vàng trong những năm tháng học ở Học viện Ngoại giao. Về hình thể, mình phải trải qua quá trình giảm cân gấp rút trong 3 tháng, bao gồm cả tập luyện và ăn kiêng.

Lúc đỉnh điểm nhất, mình nặng 83 kg. Trước khi thi hoa hậu, mình giảm còn 72 kg. Sau đó mình áp dụng chế độ ăn: ngày đầu tiên ăn hoa quả, ngày thứ hai ăn rau, ngày thứ ba ăn kết hợp, tiếp theo là ăn chuối sữa và đến ngày thứ năm mới ăn một ít thịt. Suốt 3 tháng thi, mình giữ cân nặng ở con số 62 kg. Nếu không vì sự quyết tâm ở cuộc thi này thì mình đã không có được vóc dáng như bây giờ.

Ngoài ra mình còn phải tập luyện kỹ năng catwalk, tự trang điểm, cách cười, cách đi thẳng lưng...

- Nhiều người nói đi thi hoa hậu tốn kém lắm, Hà My thì sao?

- Thí sinh nào khi đi thi cũng muốn có hình ảnh đẹp mỗi khi xuất hiện, vì thế thứ tốn kém nhất chắc là quần áo và giày dép. Mẹ đầu tư tiền tiết kiệm để chuẩn bị trang phục cho mình kỹ lưỡng, phù hợp với tính chất của từng sự kiện.

Bố mẹ Hà My ly dị năm cô học lớp 7. Hiện tại Hà My sống với mẹ.

- Từng nặng đến 83 kg và chưa đi giày cao gót bao giờ, bạn đã trải qua quá trình luyện tập thế nào?

- Việc đi giày cao gót với mình đến hiện tại vẫn là khó khăn. Mình từng quá cao so với các bạn, thân hình cũng khá nặng nề nên rất khó đi cao gót. Lúc mới bắt đầu tập, mình chỉ tập đi những đôi 5-7 cm. Vào đến cuộc thi, mình mới biết là phải đi giày 12-18 cm, bước đi mà chân cứ run run. Tối nào về mình cũng phải ngâm chân, xoa bóp vì chân tụ máu, sưng vù lên. Lúc đi ngủ mình thường bị chuột rút, nhiều đêm đau điếng, cứng hết người. Hiện tại chân của mình cấu trúc xương cũng không như cũ nữa vì bị bó vào liên tục.

Top 15 HHVN Hà My tiết lộ sự khắc nghiệt khi thi hoa hậu
 
 
Hà My chia sẻ những khó khăn khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

- Cuộc sống của các cô gái đẹp với nhau dễ có sự xích mích, tranh đua, các bạn thì sao?

- Mâu thuẫn giữa thí sinh chắc chỉ có ở chương trình truyền hình thực tế khác, còn ở Hoa hậu Việt Nam, các bạn đều rất vui vẻ. Mọi người vẫn giữ liên lạc, hẹn nhau đi chơi sau cuộc thi. Mình không biết người khác thế nào nhưng mình thì khá thân với Tiểu Vy nên mình rất mừng cho em, mong em có thể mạnh mẽ vượt qua những áp lực em đang gặp phải.

- Bạn gặp tin đồn, sự cố nào trong cuộc thi này?

- Bản thân mình cũng gặp một tin đồn không hiểu ở đâu ra. Có một hôm BTC gọi mình ra nói chuyện. Nếu mọi người suy nghĩ kỹ lưỡng thì sẽ thấy tin đồn "mình đi giật chồng người khác" là rất phi lý. Trước cuộc thi 3 tháng, mình nặng đến 72 kg, mình không hiểu mình làm điều đấy kiểu gì? 

Còn sự cố thì trong đêm tổng duyệt, mình có bị mất một túi đồ trong đó đựng những thứ cần thiết nhất mà mình rất quý trọng. Khi chiếc túi biến mất, mình rất suy sụp, cả đêm hôm ấy khóc đến mức sáng hôm sau mắt sưng húp. Chiếc túi không chỉ có giá trị vật chất mà khi mất nó, mình cảm thấy như vận rủi đang đến vậy. 

Những hình ảnh đáng nhớ của Hà My trong cuộc thi.

- Bạn từng gặp những cám dỗ liên quan đến đại gia và những lời đề nghị khiếm nhã?

- Mình mới là người đẹp được 3 tháng thôi nên cũng chưa gặp cám dỗ gì (cười). Mình sẽ không vì số tiền họ đề nghị mà đến gặp họ. Mình chỉ gặp ai mà mình thấy cần thiết, ví dụ như đối tác để làm việc chẳng hạn.

- Tiêu chí chọn bạn trai của Hà My thế nào?

- Tiêu chí quan trọng nhất là phải cao hơn mình. Mình mong bạn trai sau này gần như là một phiên bản nam của mình vậy, phải thật thông minh.

Trang Shaelyn thực hiện
Video: Tuấn Huy

Trang Shaelyn