Thứ hai, 3/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Thu Ngân: 'Không nói được tiếng Việt vẫn có thể đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt'

Đương kim Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho rằng ngôn ngữ không phải là yếu tố quan trọng để xác định thí sinh giành vương miện năm nay.

- Sau hai năm đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, cuộc sống của Thu Ngân có những thay đổi gì?

- Tôi nhận được nhiều lời mời tham gia trình diễn thời trang, đóng quảng cáo, kể cả đóng phim, nhưng tôi đã từ chối tất cả. Cho nên thay đổi lớn nhất mà mọi người có thể thấy là tôi đã lập gia đình, có chồng và một bé trai. Tôi vừa kết thúc khóa học Quản trị Khách sạn ở Thụy Sĩ và đang nghiên cứu chuyên sâu thẩm mỹ viện.

- Trong ngày họp báo công bố Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018, Ngân không có mặt. Lý do là gì vậy?

- Công việc hàng ngày của tôi đều có lịch trình. Ban tổ chức đã thông báo cho tôi về ngày họp báo, tuy nhiên sau đó lịch họp báo lại bị thay đổi. Do có công việc đã sắp xếp từ trước nên tôi không thể tham gia được.

- Nếu năm nay được mời ngồi vào ghế ban giám khảo đêm chung kết, Ngân có sợ bị chỉ trích không xứng đáng?

- Tôi nghĩ việc đó nằm trong khả năng của mình. 2 năm nay, tôi cũng  tham gia làm giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc. Đa số là những cuộc thi hoa khôi. Gần đây nhất là cuộc thi của một tổ chức doanh nhân với hơn 1.000 doanh nhân cả nước tham gia. Tôi còn được mời làm giám khảo của Miss Grand Thailand nhưng do lịch trình riêng nên không thể nhận lời.

Việc mọi người đánh giá và so sánh tôi với các đàn anh đàn chị khi ngồi cùng nhau là việc hiển nhiên. Tuy nhiên, cái tôi muốn đề cập là trải nghiệm thực tế. Trải nghiệm của tôi tại mùa thi đầu tiên và việc tôi đạt được ngôi vị hoa hậu là sự nỗ lực và bí quyết mà tôi muốn truyền lại cho thí sinh năm nay. Chính vì vậy, tôi tự tin với giá trị của mình khi ngồi vào ghế ban giám khảo.

- Ngân nghĩ sao về trường hợp cuộc thi có nhiều thí sinh nói tiếng Việt bập bẹ vì tổ chức casting toàn cầu?

- Cuộc thi có rất nhiều hạng mục điểm. Để giành chiến thắng, bạn phải cố gắng trong tất cả các hoạt động. Phần thi quan trọng nhất đòi hỏi ngôn ngữ là phần thi ứng xử nhưng nó cũng ngắn thôi, và luôn có người phiên dịch theo suốt chương trình. Tuy ngôn ngữ là một yếu tố của bản sắc Việt, nhưng nói hay, nói lưu loát không đồng nghĩa với việc sẽ thể hiện tốt nhất và đầy đủ nhất các nét đẹp bản sắc của đất nước.

- Nhiều người dùng danh hiệu để thuận lợi hơn trong công việc, trong đó có kinh doanh. Ngân thì sao?

- Kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu, tôi sẽ tiếp tục các hoạt động từ thiện. Bên cạnh đó, tôi đã chuyển hướng nghiên cứu để kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ vào thời gian tới.

Sử dụng tên tuổi và hình ảnh của mình để làm kinh doanh là việc ai cũng làm. Tuy nhiên, điều đó chỉ được một khoảng thời gian đầu. Sản phẩm của mình phải tốt thật sự thì mọi người mới ở lại bền lâu. Tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết của mình vào công việc này. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh hơn là tên tuổi.

- Lý do nào khiến bạn từ chối hào quang của showbiz, khác hẳn những hoa hậu khác? 

- Tôi tin rằng mình nên sống và làm những điều mà nó mang lại giá trị cho cuộc đời mình. Mỗi sáng thức dậy mình đều cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa. Showbiz đối với tôi chỉ là danh vọng tiền tài, nên tôi không lựa chọn.

Trang Shaelyn thực hiện

Trang Shaelyn