Thứ bảy, 3/10/2020, 12:00 (GMT+7)

Võ Tấn Phát: 'Tôi và Đại Nghĩa xin lỗi nhau khi tin đồn tình cảm rộ lên'

Võ Tấn Phát từ chối nói về mối quan hệ với Đại Nghĩa nhưng khẳng định tình yêu đồng giới là bình thường, chỉ cần cả hai có tình cảm, hiểu nhau.

Võ Tấn Phát sinh năm 1995, từng giành giải quán quân Cười xuyên Việt 2016. Năm 2018, anh tham gia thi Cặp đôi hài hước và tiếp tục giành giải quán quân. Thời gian qua, anh bị đồn hẹn hò, sống chung nhà với MC Đại Nghĩa. Khán giả bàn tán, chỉ ra nhiều dấu hiệu cho thấy họ là một cặp. Nam diễn viên chia sẻ với iOne về mối quan hệ với đàn anh và sự nghiệp sau 4 năm vào showbiz.

Võ Tấn Phát.

- Thực hư thông tin Võ Tấn Phát yêu đồng giới và sống chung nhà với MC Đại Nghĩa?

- Tôi rất ngại khi chia sẻ về chuyện tình cảm. Đó là chuyện riêng tư, tôi xin phép được giữ kín. Việc mọi người bình luận, bàn tán thế nào, tôi xin phép không bình luận. Tin đồn là từ miệng của mọi người, ai thích nghĩ sao thì nghĩ thôi! Có yêu hay không thì đó vẫn là chuyện riêng tư của tôi, mong khán giả hãy tôn trọng. Khi xác định bước vào showbiz, dù có khó chịu hay không khi phải đối mặt với những tin đồn thì tôi cũng phải chịu đựng. Tôi không trách sự tò mò của mọi người.

Tôi cũng xem việc được mọi người đồn không phải điểm xấu. Tôi nghĩ tích cực nên cho rằng việc này xuất phát từ sự quan tâm của khán giả. Họ yêu mến mình họ mới bàn tán. Tôi luôn xem những lời đồn là động lực, để bản thân phấn đấu hơn trong sự nghiệp. Tin đồn với nghệ sĩ là thứ không thể tránh khỏi. Tôi tâm niệm khi làm nghề, chỉ cần bản thân cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho khán giả thì sứ mệnh của người nghệ sĩ đã được thực hiện.

- Việc bị đồn yêu nhau ảnh hưởng thế nào đến mối quan hệ của hai anh?

- Tôi luôn trân trọng những gì anh Đại Nghĩa dành cho mình. Anh Nghĩa là người anh lớn trong nghề, đã giúp và cho tôi rất nhiều lời khuyên trong cuộc sống, công việc. Khi tôi thi Cặp đôi hài hước hay Gương mặt thân quen, anh tư vấn cho tôi cách chọn tiết mục, khuyên tôi nên thể hiện thế nào để chiếm được cảm tình của khán giả. Gần đây, khi tôi chuyển sang làm MC, anh cũng hướng dẫn tôi. MC không có trường lớp nào đào tạo bài bản nên việc được học hỏi ở anh Nghĩa là điều may mắn, giúp tôi trưởng thành nhiều trong nghề.

Khi tin đồn tình cảm xảy ra, cả hai chúng tôi đã ngồi lại, nói chuyện và cùng xin lỗi lẫn nhau. Chúng tôi nói rằng, nếu cả hai lỡ làm điều gì đó khiến người kia bị nói ra nói vào, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, sự nghiệp của đối phương thì cho bản thân mỗi người tự xin lỗi. Vì quá thân thiết, hiểu nhau nên sau những tin đồn, mối quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường chứ không bị ảnh hưởng.

Võ Tấn Phát - Đại Nghĩa bị đồn có quan hệ tình cảm.

- Người yêu hiện tại có tiệm cận với hình mẫu anh vạch ra?

- Nhiều lúc tôi yêu không cần đúng gu, đúng hình mẫu mình vạch ra. Đơn giản, tôi yêu vì cảm thấy họ có duyên, có nợ với mình. Nếu yêu ai, tôi cũng xin phép không công khai với khán giả.

- Quan điểm của anh về tình yêu - hôn nhân đồng giới?

- Đây là điều bình thường trong xã hội hiện đại. Hai người yêu nhau, theo tôi chỉ cần có tình cảm, hiểu, chia sẻ và thông cảm với nhau. Tình yêu với tôi không phân biệt lứa tuổi, giới tính hay bất kỳ giới hạn nào.

Trong showbiz cũng có nhiều nghệ sĩ công khai kết hôn đồng giới nhưng bản thân tôi rất khó nói. Tôi chưa ở trong trường hợp đó nên không thể nói trước. Bố mẹ tôi cũng không quan tâm con cái yêu ai, chỉ cần con hạnh phúc là được! Tôi mới 25 tuổi, chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Khi nào tôi thấy hài lòng và có vị trí chắc chắn trong showbiz, tôi mới lập gia đình.

- Bị nói là 'cái bóng' của Đại Nghĩa, anh thấy thế nào?

- Có nhiều người nói tôi có được những thành công nho nhỏ như hiện tại là nhờ những anh chị đi trước lót đường sẵn. Thú thực, các đàn anh đàn chị cũng tạo cơ duyên cho mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là khả năng. Nếu không có năng lực, kể cả có được trải đường thì nghệ sĩ cũng không thể thành công.

Đường đi của tôi hiện tại hoàn toàn khác anh Nghĩa. Anh vào nghề đã khá lâu, trong khi tôi mới chập chững được 3-4 năm. Nét diễn, lối dẫn của tôi và anh hoàn toàn khác. Mọi thứ liên quan đến sự nghiệp ở hiện tại đều do tôi chủ động vạch ra. Bí quá tôi mới hỏi anh Nghĩa hay những người trong nghề, đưa ra thêm lời khuyên. Tôi thấy mình độc lập, không là cái bóng của ai cả.

- Anh có thực sự ưng ý với sự nghiệp của mình?

- Danh hiệu Quán quân Cười xuyên Việt 2016 là bước đệm đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Thành công này giúp tôi có sự may mắn, có nhiều cơ hội hơn trong nghề chứ không phải thành tích gì quá lớn lao, to tát. Bốn năm qua, tôi may mắn được các nhà sản xuất biết đến, mời tham gia nhiều gameshow và có cơ hội gần hơn với khán giả. Tôi có show đều đặn nên thu nhập giúp tôi sống đủ với nghề. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng với sự nghiệp của mình. Tôi đang cố gắng để được thành công giống những thần tượng như NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Thành Hội, nghệ sĩ Ái Như.

Bốn năm qua, cũng có đôi lúc tôi suy nghĩ tiêu cực. Là người cầu tiến, tôi luôn muốn mình tốt hơn. Mỗi ngày thức dậy, tôi luôn nhắc nhở mình phải cố gắng, hoàn thiện bản thân hơn ngày hôm qua. Với những bạn bè đồng trang lứa đã có thành công nhất định, tôi xem đây là áp lực nhỏ để bản thân cố gắng chứ không quá lún sâu vào stress.

- Dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?

- Dịch vừa qua ảnh hưởng đến mọi ngành nghề, không riêng gì nghệ sĩ. Tôi may mắn có phim sitcom, quay định kỳ hàng tháng nên cũng có công việc để làm mùa dịch. Công việc của nghệ sĩ thu nhập theo từng show, không giống nhân viên văn phòng có mức lương ổn định nên thu nhập cũng bị xáo trộn. Để thích nghi, tôi dùng số tiền tiết kiệm trước đó để sống, chi tiêu, sinh hoạt. Việc thu chi cũng chắt bóp hơn nhiều so với trước.

Hiện tôi tham gia chương trình Én vàng 2020 phiên bản nghệ sĩ. Thời gian nghỉ dịch trước đó, tôi đầu tư kịch bản, rèn phong cách dẫn tạo sự khác biệt. Chương trình kết thúc, tôi sẽ chính thức hoạt động trong lĩnh vực MC. Năm nay, tôi cũng ấp ủ ra mắt dự án phim, webdrama về chủ đề ẩm thực. Tôi đang chờ các nhãn hàng đầu tư. Nhưng nếu tình hình dịch bệnh khiến công việc kinh doanh của họ không hiệu quả, tôi đành để dự án này sang năm sau thực hiện.

- Thông tin anh mới mua nhà, tậu xe có chính xác?

- Tôi kinh doanh bất động sản. Tôi mua đất, xây dựng, decor và bán lại để kiếm thêm thu nhập. Công việc này không ảnh hưởng đến nghề diễn. Tôi thấy mình làm được nên đầu tư.

Tiền kiếm được, tôi không đầu tư vào hàng hiệu. Thay vì bỏ tiền ra mua một món đồ xa xỉ, tôi dành vốn chi cho sản phẩm mới. Tôi cũng đang có quỹ "Mầm xanh", hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị gia đình cho nghỉ học vì không có tiền.

Thiên Anh