Thứ sáu, 15/1/2021, 00:00 (GMT+7)

'Bridgerton' - fashion show của giới thượng lưu Anh thế kỷ 19

Bộ phim 18+ của Netflix dựng lại thế giới thời trang đầy màu sắc và ẩn ý của giới thượng lưu Anh một thế kỷ trước.

Bộ phim Bridgerton được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của Julia Quinn. Lấy bối cảnh xã hội London cũ, nội dung xoay quanh chuyện tình yêu của giới thượng lưu. Sau một tuần công chiếu, phim thu về 63 triệu lượt xem. Không chỉ thu hút nhờ cốt truyện hấp dẫn, Bridgerton khiến khán giả không thể rời mắt bởi những màn trình diễn phục trang đẳng cấp.

Người thiết kế phục trang của phim là Ellen Mirojnick, 71 tuổi. Chia sẻ với Vogue, Ellen cho biết lấy cảm hứng thiết kế từ những năm 1950 - 60 thông qua các bức tranh về thời đại Regency ở London. Hơn 7.500 bộ trang phục đã được thiết kế riêng cho bộ phim và đằng sau đó đều là những ẩn ý của ekip. Tất cả sự lựa chọn màu sắc là có chủ đích, nó thể hiện vị thế xã hội của mỗi gia tộc.

Gia tộc Bridgertons thường mặc màu xanh lam nhạt, xanh lá cây và bạc

Trong hầu hết các tập phim, nhà Bridgertons đều mặc những màu sắc dịu mắt, "gam màu nhạt tượng trưng cho đẳng cấp và chỗ đứng của gia đình họ", Ellen nói với Vogue. Xanh làm là màu sắc được sử dụng nhiều nhất. Đây cũng là màu sắc thường được tìm thấy ở các đồ sành sứ ở Anh vào thời điểm đó, điều này củng cố thêm độ đẳng cấp cho gia tộc Bridgertons.

Nhà Featheringtons thích diện màu hồng, vàng, xanh lá

Trái ngược với gia tộc Bridgertons, nhà Featheringtons thích diện màu nổi. Họ không ngại biến mình thành "tắc kè hoa". Điều này ngụ ý nhà Featheringtons giàu có nhưng kém sang.

Simon Basset thường mặc đồ màu đỏ và vàng

Gia tộc Hastings thường mặc đồ màu đỏ và vàng, thể hiện rõ qua trang phục của Simon Basset (do Regé-Jean Page đóng). Đây là màu sắc của hoàng gia, bộc lộ tối đa sự quyền lực của gia tộc da màu này. Bên cạnh đó, Simon cũng mặc nhiều màu tối, điều này tượng trưng cho quá khứ u buồn, rắc rối của anh.

Sự thay đổi màu sắc trang phục của Daphne Bridgertons

Sau khi Simon và Daphne (do Phoebe Dynevor thủ vai) kết hôn, Daphne bắt đầu mặc đồ màu tím. Đây là sự pha trộn màu sắc của gia đình cô và Simon, màu xanh (màu cũ của cô ấy) với màu đỏ (màu của Simon). Sự thay đổi về màu sắc cho thấy cô đang bắt đầu với cuộc sống gia đình của riêng mình.

Những con ong thêu trên cổ áo Benedict là một ám chỉ đến cha anh

Con ong là một biểu tượng quan trọng trong suốt bộ phim. Theo tiểu thuyết của Quinn, cha Benedict - Edmund - chết vì bị ong đốt. Chính vì vậy, tất cả cảnh mở và kết của bộ phim đều dùng hình ảnh con ong. Benedict (do Luke Thompson thủ vai), con trai trưởng của nhà Bridgertons thường mặc áo có thêu hình con ong trên áo khoác và cổ áo.

Lông vũ trên tóc của Daphne trong tập ba

Xuyên suốt bộ phim, Daphne sử dụng nhiều trang sức gắn lông vũ, nó được khâu vào quần áo hay gài lên tóc. Nhưng trong tập ba, lồng chim cũng xuất hiện với những chiếc lông vũ này. Insider cho rằng đây là phép ẩn dụ cho việc phụ nữ bị giới hạn bởi các quy tắc của xã hội vào thế kỷ 19. Tại vũ hội The Bird Ball, Daphne nhảy múa xung quanh một căn phòng đầy lồng chim. Những con chim đại diện cho phụ nữ và những chiếc lồng là quy tắc của xã hội.

MangoQQ