Chủ nhật, 10/1/2021, 11:17 (GMT+7)

Angelina Jolie, Rihanna và loạt sao được công nương Diana truyền cảm hứng thời trang

Phong cách thời trang "vượt thời gian" của Diana là cả một "gia tài" cho nhiều thế hệ người nổi tiếng học hỏi.

Công nương Diana mặc một chiếc váy nhung tới buổi dạ tiệc tại Nhà Trắng năm 1985. Angelina Jolie sau đó tái hiện khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng này tại BAFTAs 2018.

Chiếc váy công nương Diana mặc được biết đến với cái tên "váy Travolta", vì đó là thứ cô mặc khi khiêu vũ với nam diễn viên Grease tại buổi dạ tiệc. Cô kết hợp váy với một chiếc vòng cổ bằng ngọc trai và đá sapphire cùng đôi bông tai phù hợp.

Năm 1990, công nương Diana đã làm nên lịch sử khi mặc quần tới buổi lễ đính hôn và trở thành thành viên nữ đầu tiên của hoàng gia Anh được chụp ảnh mặc quần tới một sự kiện buổi tối. Meghan Markle dường như tiếp thu phong cách của mẹ chồng quá cố. Vào năm 2018, Markle đến dự buổi tiệc tối đầu tiên với tư cách là một thành viên của gia đình hoàng gia trong bộ vest đen của Alexander McQueen.

"Bom sex" Emily Ratajkowski từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 rằng cô ấy coi công nương Diana là nguồn cảm hứng cho phong cách của mình.

Một trong những outfit đường phố gây bão của Diana năm 1994, cố công nương được chụp ảnh mặc một chiếc áo blazer xám với áo cổ lọ trắng, quần trắng, thắt lưng và giày lười. Người mẫu kiêm diễn viên Emily Ratajkowski đã lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của công nương Diana và diện một outfit tương tự. Vào năm 2019 Emrata dạo phố trong chiếc blazer oversize, áo cổ lọ màu trắng, thắt lưng họa tiết vằn vện và boots da cao cổ.

Gigi Hadid mặc một bộ đồ thể thao của Ralph Lauren gợi nhớ đến bộ trang phục màu đen vàng mà công nương Diana đã mặc vào năm 1985.

Trong chuyến thăm năm 1985 tới Berlin, Đức, công nương Diana mặc một bộ đồ thể thao màu đen và vàng với giày thể thao màu trắng. Gigi Hadid dường như bày tỏ sự kính trọng đối với "Ladi" Di bằng vẻ ngoài tương tự vào năm 2019.

Hailey Bieber đã truyền tải vẻ ngoài giản dị của công nương Diana rong một lần dạo phố vào năm 2018. Năm 1995, Diana xuất hiện ấn tượng tại London trong chiếc áo len họa tiết và quần đùi đi xe đạp màu cam rực rỡ. Theo Vanity Fair, chiếc áo pull Virgin-Atlantic của Diana được bán đấu giá vào năm 2019 với giá 53.532 USD.

Năm 2018, Hailey Bieber gợi nhớ đến cố công nương khi diện một chiếc áo len nữ sinh màu đỏ tươi, quần short và giày thể thao màu trắng. Hailey chia sẻ với Vogue Paris: "Tôi nghĩ cô ấy thật lộng lẫy, thật nỗ lực, cô ấy là tất cả. Tôi cảm thấy phong cách cá nhân của tôi có nhiều nét tương tự, đơn cử là với trang phục thể thao thường ngày. Tôi thích sự thoải mái, tôi thích thể thao".

Harry Styles đã mặc chiếc áo len sau khi đi tổng duyệt cho Saturday Night Live năm 2019. Chiếc áo nằm trong BST xuân hè 2020 của Lanvin. Năm 2019, Harry Styles mặc một chiếc áo in hình cừu và được so sánh với chiếc áo len nổi tiếng của công nương Diana. Vào thời điểm đó, nhà v Rachel Seville Tashjian của GQ đã chia sẻ bức ảnh so sánh diện mạo của Styles với chiếc áo len đỏ mà công nương Diana mặc trong một trận đấu polo vào 6/1983.

Công nương Diana thường diện những bộ trang phục có yếu tố màu sắc. Nữ diễn viên Marisa Tomei đã tái hiện một trong những vẻ ngoài đầy màu sắc của cố công nương tại lễ trao giải Emmy 2019.

Công nương Diana tham dự một bữa tối ở Thái Lan vào năm 1988 trong chiếc váy voan màu đỏ của Catherine Walker với chi tiết thắt lưng màu tím. Marisa Tomei dường như bày tỏ lòng kính trọng đối với công nương xứ Wales quá cố khi trong chiếc váy couture của Ralph & Russo.

Trong chuyến thăm Hồng Kông năm 1989, công nương Diana đã mặc một bộ trang phục màu đỏ tím của Catherine Walker và đội mũ rộng vành của Philip Somerville. Vào năm 2019, khi đang mang thai bé Archie, Markle đã gợi nhớ mẹ chồng quá cố của mình trong một chiếc áo khoác đỏ của Sentaler, một chiếc váy Aritzia màu tím, đôi giày cao gót của Stuart Weitzman và một chiếc túi Gabriela Hearst.

Công nương Diana mặc trang phục màu xanh nhạt đến liên hoan phim Cannes 1987. Elle Fanning cũng mặc một chiếc váy tương tự tại Met Gala 2017. Trong dịp kỷ niệm 40 năm liên hoan Cannes năm 1987, công nương Diana đã mặc chiếc váy của một trong những nhà thiết kế yêu thích của bà, Catherine Walker. Cô tham dự sự kiện trong một chiếc váy voan màu xanh kết hợp với khăn quàng cổ, trang sức kim cương và đá aquamarine. Nữ diễn viên Elle Fanning dường như cũng đi theo phong cách thanh lịch tương tự tại Met Gala 2017, nơi cô mặc một chiếc váy quây màu xanh nhạt của Miu Miu.

Rihanna luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với phong cách của công nương Diana. Khi xuất hiện tại Met Gala năm 1996, Công nương Diana mặc một chiếc váy trơn màu xanh của Dior với viền ren, phụ kiện là chiếc vòng cổ bằng ngọc trai. Rihanna dường như đã học hỏi được từ vị công nương khi diện outfit tương tự cho buổi ra mắt album Anti của cô vào năm 2015.

MangoQQ (Theo Insider)