Thứ hai, 21/12/2020, 00:00 (GMT+7)

Cuộc hôn nhân như 'bi kịch Diana thứ hai' của Vương phi Charlene

Cuộc đời Vương phi xứ Monaco sẽ tuyệt vời y hệt cổ tích, nếu nàng không vướng phiền muộn về sự thiếu chung thủy của chồng.

Nếu như Hoàng gia Anh khiến người ta nhớ mãi về cô công nương Diana Spencers, thì ở xứ Monaco, Vương phi Charlene được hàng triệu người tôn vinh là biểu tượng sắc đẹp nhờ gương mặt đẹp, vóc dáng gợi cảm cùng gout ăn mặc ấn tượng. Dù xuất thân thường dân, nàng Charlene vẫn khiến người khác phải trầm trồ về những dấu ấn cá nhân trước và sau khi bước chân vào hoàng gia.

Nàng Lọ Lem thời hiện đại

Khi Thân vương Albert - lúc bấy giờ là Thái tử - được nhìn thấy kề vai sát bóng với một phụ nữ tóc vàng xinh đẹp, có nét tương đồng với người mẹ diễn viên của ông, Grace Kelly, ở Thế vận hội Olympics mùa đông 2006, đã có rất nhiều kì vọng được công chúng đặt ra. Hai người có những dấu hiệu hẹn hò rõ ràng, luôn mỉm cười và nhìn nhau tình tứ. Người phụ nữ lập tức được kiếm tìm.

Thân vương Albert II và vợ, vương phi Charlene.

Đó là Charlene Lynette Wittstock - vận động viên bơi lội người Nam Phi. Nàng Charlene không hề bị ngượng ngùng bởi sự chú ý dành cho mình, có thể là đã quen thuộc với cái nhìn của công chúng do là vận động viên Olympics. Charlene sinh ngày 25/1/1978 ở Bulawayo, Rhodesia (nay là Zimbabwe)m nhưng cùng bố mẹ chuyển đến sống ở Nam Phi năm 11 tuổi. Bố mẹ bà là Mike và Lynette Wittstock

Charlene chia sẻ với tạp chí Hello!: "Tôi biết mình là ai và tôi đến từ đâu. Bố tôi làm trong ngành quảng cáo và bán hàng, mẹ tôi là huấn luyện viên bơi lội; đó là thứ đã khơi dậy hứng thú của tôi. Tôi bắt đầu khá sớm. Tôi lớn lên theo cách bình thường cùng các em trai".

Năm 15 tuổi, Charlene chiến thắng giải bơi lội trẻ quốc gia. Những năm sau đó gắn liền với nhiều thành tích khác, đỉnh cao là khi bà tham gia Olympics Sydney 2000 với tư cách là thành viên của đội tuyển bơi 100m nữ cho Nam Phi, đội đứng vị trí số 5. Đây là nơi bà lần đầu gặp Thái tử Albert.

Năm 2008, bà gặp một chấn thương vai và phải ngừng thi đấu 18 tháng, sau đó quay lại châu Âu để phục hồi. Khi sự nghiệp nhiều thăng trầm, thời gian này lại trở thành "phép màu" khiến Charlene dành nhiều thời gian tại Monaco để ở cùng Albert.

Mối quan hệ của Charlene với một trong những thành viên Hoàng gia đình đám nhất châu Âu lập tức gây chú ý. Khi Charlene cùng Albert đến buổi gây quỹ Red Cross Ball ở Monte Carlo trong năm 2006, tất cả ánh mắt dồn về cô. Cô gái tóc vàng "đẹp từng centimet" trong bộ váy xẻ sâu quyến rũ khiến ai nấy đều tin tưởng rằng người phụ nữ này sẽ là người quan trọng trong cuộc đời Albert.

Quả vậy, ngày 2/7/2011, cô dâu Charlene chính thức thành vợ của Thái tử Albert II xứ Monaco bằng một lễ cưới trong mơ. Trong đám cưới, bà mặc chiếc váy thướt tha nổi bật nhan sắc tựa thiên thần. Nụ hôn họ trao nhau còn được xếp vào những khoảnh khắc lãng mạn nhất trong lịch sử đám cưới hoàng gia.

Cô dâu Charlene chính thức thành vợ của Thái tử Albert II xứ Monaco vào năm 2011. Ảnh: AP.

Nhưng đằng sau khoảnh khắc ngọt ngào ấy của ngày cưới, Charlene ngập nước mắt và vào những năm sau này, bà từng thú nhận cuộc sống "rất đau đớn".

Chuyện cổ tích không đẹp như "cổ tích"

Cuộc đời Charlene gặp nhiều sóng gió, trong đó điều khiến bà nhiều lần muộn phiền liên quan đến hai đứa con ngoài giá thú của người chồng đào hoa (và có thể là có đứa con ngoài giá thú thứ ba).

Năm 2005, ngay trước khi được lên ngôi, Albert thừa nhận mình là bố đẻ của Alexandre, mẹ của bé là Nicole Coste, cựu tiếp viên hàng không của Air France. Một xét nghiệm DNA năm 2006 cũng xác nhận Albert là bố của Jazmine Grace, con của Tamara Rotolo, một môi giới nhà đất người Mỹ ông gặp khi đang đi nghỉ ở miền nam nước Pháp.

Thân vương 62 tuổi còn bị cáo buộc có con ngoài thú thứ 3, một cô con gái khác sinh ngày 4/7/2005. Tuy nhiên, cáo buộc này bị luật sư của ông phủ nhận và cho là "lừa đảo".

Người mẹ của đứa trẻ - một phụ nữ Brazil sống tại Italy - cho biết cô đã đi du lịch quanh thế giới với Albert vào những năm 2000. Luật sư của người này ở Italy tên là Erich Grimaldi - tên của gia đình Hoàng gia Grimaldi, có liên quan đến Albert và Charlene. Grimaldi cho biết ông đã nộp các chi tiết về mối quan hệ của thân chủ với Albert, bao gồm các chuyến đi đến Brazil, Mỹ, Pháp và Nga. Albert cũng nhận được một lá thư viết tay từ cô bé, hiện 15 tuổi, hồi tháng 9. Bức thư viết: "Con không hiểu tại sao con lớn lên mà không có bố. Giờ đây con tìm được bố rồi, bố lại không muốn gặp con". Giờ đây, ông lờ đi tất cả thư từ người con ngoài giá thú thứ ba, chuyển toàn bộ vấn đề này cho đội ngũ pháp lý của ông.

Hai người con ngoài giá thú khác của Albert, Jazmin Grace Grimaldi (28 tuổi) và Alexandre Grimaldi-Coste (17 tuổi) không có tên trong danh sách nối ngôi, theo thoả thuận tài chính trước đó.

Họ có hai con sinh đôi, công chúa Gabriella và hoàng tử Jacques.

Cuộc hôn nhân của Charlene và thân vương vốn căng thẳng ngay từ ban đầu. Bà từng cố trốn chạy khỏi Monaco để trở về quê hương Nam Phi 3 lần trước khi đám cưới được tổ chức khi phát hiện Albert có đứa con ngoài giá thú trong khi hai người vẫn đang yêu nhau. Có tin đồn rằng Hoàng gia Monaco được cho là đã cố xoa dịu tình hình bằng một thoả thuận giữa Albert và cô dâu Charlene, trong đó nói rằng bà có thể rời đi một khi sinh được người nối dõi tông đường. Cũng có nhiều tin đồn khác về việc chia rẽ giữa hai người và thoả thuận về mang thai trước đám cưới.

Charlene được cho chạy trốn đến sân bay Nice 2 hôm trước ngày cưới khi nghe tin Albert có người con ngoài giá thú thứ ba. "Charlene sẽ sinh người nối dõi, và nếu mọi việc không suôn sẻ, bà ấy sẽ nhận được khoản bồi thường ly hôn hậu hĩnh một khi đã ở trong Hoàng gia được đủ thời gian", một nguồn tin cho biết.

Nguồn tin khác cho biết: "Họ nói rằng Charlene rất nhớ nhà, và rất tuyệt vọng để quay lại châu Phi. Một thời gian có tin đồn rằng Albert có một đứa con ngoài giá thú khác trong thời gian hai người hẹn hò. Có tin khác rằng Charlene nghe được tin này khi đang thử váy cưới ở Paris. Tin đồn lắng xuống một thời gian rồi lại nổi lại". Charlene gọi tin đồn bà "chần chừ" cưới là "nực cười" trên The Today Show.

Albert cho rằng tin đồn có thể là do những người "không thích họ cuối cùng cũng được ở bên nhau và kết hôn" tung ra. Có vẻ như vào ngày cưới Albert được biết tin rằng ông sẽ phải kiểm tra DNA để xem ông có phải là cha của người con ngoài giá thú thứ 3 hay không. Charlene cho rằng tin đồn được tạo ra chỉ để bán được báo. Tuy nhiên, bà từng nói một vài lần về sự cô đơn của mình ở Monaco, một lần vào năm 2011: "Tôi chỉ có 2 người mà tôi coi là bạn ở đây".

Charlene từng thử nhiều kiểu tóc...
trong đó đặc trưng là kiểu tóc bob vàng cá tính nhưng đầy ngọt ngào.

Trước khi gặp Charlene, Albert từng hẹn hò với hàng chục phụ nữ xinh đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới, bao gồm Angie Everhart, Brooke Shields, và siêu mẫu Claudia Schiffer. Ông cũng từng phải phản bác tin đồn đồng tính.

Một người phát ngôn cho chính phủ Monaco cho biết một khi gặp Charlene, Albert biết được mình đã tìm được người phụ nữ sinh người nối dõi cho mình. Tuy nhiên chỉ một năm sau đám cưới, Charlene ‘trầm cảm’ vì không sinh được con. Tạp chí Voici cho biết: "Charlene đã khiến chủ đề mang thai trở thành một đề tài cấm kị ở cung điện Hoàng gia. Bà ấy có thể nở nụ cười trên môi ở các sự kiện, nhưng ở bên trong bà đang bị áp lực và thất vọng. Vấn đề này đang đè nặng lên đôi vai bà".

Đến năm 2014, bà mang bầu và cặp sinh đôi công chúa Gabriella và hoàng tử Jacques ra đời vào tháng 12 cùng năm.

Vợ chồng Thân vương Monaco cùng hai con song sinh trong lễ rửa tội năm 2015. Ảnh: EPA.

Năm 2017, bà có chuyến đi xúc động về quê hương Nam Phi. Tại đây bà nói về tầm quan trọng của nơi đây với bà: "Tôi là người châu Phi và đây là di sản của tôi. Luôn luôn là vậy. Điều đó nằm trong tim và dòng máu của tôi. Tôi không thể đợi đến lúc các con đến được đây. Tôi không thể đợi để giới thiệu cho chúng về châu Phi".

Bà nói với một đài radio ở Johannesburg về một ngày làm Vương phi của mình: "Đầu tiên, tôi là một người mẹ. Tôi có hai con, và một ngày của tôi bắt đầu như một ngày của bất kỳ bà mẹ nào khác. Khi tôi thức dậy, lại là những vòng lặp như hàng ngày".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, bà thú nhận rằng mình có một năm cực kỳ đau đớn, với việc bố bà phải phẫu thuật ở Nam Phi và 2 người bạn qua đời cách nhau 10 ngày. Vương phi khá thẳng thắn khi nói rằng hầu hết các nỗi buồn của bà là do nhớ nhà, mặc dù em trai Mike Wittstock và gia đình cũng sống ở Monaco.

Tóc mới của công nương Charlene khiến nhiều người cảm thấy bị "sốc".

Charlene ít khi xuất hiện công khai và không bao giờ đến dự sự kiện mà không có chồng. Bà rất chăm chỉ làm từ thiện và thường xuyên sử dụng mối quen biết về thể thao của mình để gây quỹ cho Quỹ Vương phi Charlene, được thành lập năm 2012. Dù khá kín tiếng trước công chúng, bà thường đăng những khoảnh khắc chân thực của mình và các con lên mạng xã hội.

Cách đây vài ngày, Vương phi Charlene xuất hiện với mái tóc cạo một bên, phần tóc còn lại nhuộm nâu và cắt chéo theo kiểu punk đầy táo bạo. Dù từng thay đổi nhiều kiểu tóc, từ tóc búi hay lọn tóc vàng bồng bềnh cho đến đầu bob cá tính, "quả đầu" mới của bà khiến nhiều người bị sốc. Nhiều nhà mẫu tóc chê bai, cho rằng mái tóc trông "khủng khiếp", như thể được tạo ra bởi một trong hai đứa con sinh đôi của bà. Trong khi các chuyên gia cho rằng, kiểu tóc mới là hành động nổi loạn đối với một thành viên Hoàng gia. Việc đổi kiểu tóc là cách để bà âm thầm bày tỏ cảm xúc ra bên ngoài, cho thấy bà cảm thấy "được tự do" và đã gạt bỏ hoàn toàn được các luật lệ của Hoàng gia Monaco. Số khác cho rằng, đây là phản ứng của bà mẹ hai con trước những lùm xùm trong cuộc sống của người chồng đào hoa.

Xem thêm:

- Vương phi Monaco gây sốc với mái tóc cạo nửa đầu
- Thân vương Albert xứ Monaco phản bác cáo buộc có người con ngoài giá thú thứ 3

Huyền Anh (Theo Mail, Hello!)