Chủ nhật, 10/5/2020, 00:00 (GMT+7)

Lê Thiện Hiếu: 'Bạn gái không bỡ ngỡ trong 'chuyện ấy' với tôi'

Thiện Hiếu kể, Tia Hải Châu không bỡ ngỡ mà khá hòa hợp trong lần đầu yêu, quan hệ với người chuyển giới như cậu.

- Bốn năm sau Sing My Song, Lê Thiện Hiếu vẫn chưa có thêm ca khúc nào nổi tiếng như 'Ông bà anh'. Anh thấy thế nào khi nhiều khán giả liệt kê anh vào trường hợp 'nổi nhờ một bản hit rồi chìm nghỉm'?

- Tôi không thấy mình 'chìm nghỉm'. Tôi nghĩ cái gì cũng cần duyên. Tôi không cố gắng tạo ra một 'Ông bà anh' khác. Tôi chỉ đang cố gắng làm nhạc nhiều hơn mỗi ngày. Quan trọng là tôi chưa bao giờ ngừng cố gắng. Những năm tiếp theo, tôi có bản hit nào được yêu thích, ca khúc nào được nhớ tới, tương lai sẽ trả lời. 

Có thực lực thì không sợ chết đói, nghề nào cũng vậy, chứ không riêng công việc nghệ thuật. Thời gian qua, tôi có viết và bán nhiều bài hát chứ không trông chờ vào show diễn. Tôi tự tin mình vẫn sống tốt bằng nghề. Đợt dịch Covid-19 vừa rồi, thu nhập có giảm nên tôi cũng phải cân đối chi tiêu nhiều bởi ngoài ca hát, viết nhạc, tôi không làm thêm bất cứ công việc nào khác để mưu sinh.

Khả năng của tôi chỉ có thể trung làm một việc, nghiên cứu về một lĩnh vực. Do đó, tôi sợ mình không thể hoàn thành trọn vẹn bất kỳ điều gì nếu cố gắng theo đuổi nhiều thứ. Tuổi trẻ là để cống hiến, hãy sống hết mình vì lý tưởng của bản thân. 

- Anh có sợ hết thời?

- Theo quan điểm của tôi, cụm từ "hết thời" chưa bao giờ tồn tại ở Việt Nam. Bởi không có chuyện nghệ sĩ hết thời. Chỉ có nghệ sĩ không kịp thích nghi với sự thay đổi của thời đại mà thôi! Bản thân tôi cũng không sợ điều này. Thay vì dành thời gian để tìm đường lui, tôi chọn cách cập nhật xu hướng, thị hiếu âm nhạc mỗi ngày và tận hưởng cuộc sống một cách lạc quan, tích cực nhất.

Giống như khi tôi quyết định chuyển giới. Trước đó, tôi lo lắng về tuổi thọ, song bây giờ thì hết lo rồi. Tôi thấy mình đang được sống ở một thế giới trong mơ - nơi tôi được là chính mình, làm công việc mình yêu thích. Đây là điều không phải ai cũng may mắn có được. Vì được sống trong mơ nên âm nhạc của tôi từ trước đến nay lúc nào cũng tràn ngập sự vui vẻ, yêu đời.

Lê Thiện Hiếu và bạn gái.

- Anh và ca sĩ  Tia Hải Châu công khai yêu được gần một năm. Mối quan hệ của anh chị hiện tại thế nào?

- Thời gian tôi và Tia quen nhau không ngắn, nhưng chưa đủ dài. Một năm trước, cô ấy thường xuyên lo lắng về chuyện tình cảm. Đi xem tử vi, Tia được "phán" rằng chúng tôi rất dễ xảy ra rạn nứt. Thấy Tia buồn, bồn chồn trong lòng, tôi rất thương. Sau hai năm hẹn hò bí mật, tôi quyết định công khai mọi chuyện như món quà tặng cô ấy, giúp Tia yên tâm hơn về tình cảm để tập trung cho công việc. 

Hầu hết bạn bè, đồng nghiệp đều ủng hộ chuyện tình cảm của chúng tôi. Trước đó, tôi không muốn công khai vì công việc nghệ thuật rất nhạy cảm. Tình yêu cũng như đứa con. Phải nuôi dưỡng, chăm sóc đến khi cứng cáp, trưởng thành mới cho ra đời.  Cho nên thời điểm mới yêu, tôi không dám mạo hiểm công khai. 

Cuộc sống của chúng tôi đảo lộn một chút trong khoảng thời gian đầu công khai. Hiện tại, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, thành thói quen nên cả hai không còn bỡ ngỡ, bồn chồn, lo lắng như ban đầu. Chúng tôi cố gắng tận hưởng khoảng thời gian ở cạnh nhau và giữ cho cuộc sống ít bị ảnh hưởng bởi những thông tin thiếu tích cực.

- Trước khi yêu anh, Tia Hải Châu từng yêu trai "thẳng". Mất bao lâu để anh và cô ấy có thể hòa hợp?

- Tôi nghĩ chuyện giới tính không quá quan trọng. Chỉ cần thấy đối phương thực sự phù hợp thì sẽ yêu thôi. Tất nhiên, cặp đôi nào khi mới bắt đầu yêu cũng sẽ mất một khoảng thời gian để thật sự hòa hợp về tính cách, quan điểm sống, tôi và Tia cũng không ngoại lệ. Chắc khoảng một năm để cả hai hiểu, thấu rõ nhau hơn.

Xét về khía cạnh thể xác, chuyện "chăn gối" là bản năng của con người. Khi chưa làm sẽ lo lắng, bồn chồn, tưởng tượng đủ thứ. Nhưng khi bắt đầu, mọi suy nghĩ đều tan biến. Bản năng vốn có giúp mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi và Tia, không ai bỡ ngỡ trong chuyện này. Mọi thứ diễn ra tự nhiên và khá hòa hợp.

- Bố mẹ Tia đã chấp nhận anh?

- Hai gia đình đều cởi mở, thoải mái ở hiện tại. Tôi thường xuyên về nhà Tia ở TP HCM chơi, ăn uống, sum họp cùng mọi người. Ngược lại, Tia thỉnh thoảng cũng theo tôi về quê ở Thái Nguyên thăm gia đình. 

Trước đó, bố mẹ Tia không chấp nhận chuyện tình cảm khiến cô ấy phải kiên trì thuyết phục. Tia rất "cứng". Cô ấy không bao giờ phản ứng mạnh mà để mọi thứ "mưa dầm thấm lâu". Cô ấy tìm cách kết nối tôi với gia đình nên mọi thứ diễn ra tự nhiên. Bố mẹ Tia rất quý tôi. Mỗi lần tôi đến đều được ăn ngon. Gia đình tôi thì thích Tia ngay từ lần gặp đầu, luôn chào đón khi cô ấy ghé thăm.

- Điều gì ở bạn gái khiến anh muốn gắn bó lâu dài?

- Tôi và Tia ở chung một đội khi tham gia Sing My Song. Chúng tôi bắt sóng, thích nhau và chuyện tình cảm diễn ra như  "sét đánh". Tia là cô gái chân thành, cởi mở, luôn quan tâm người khác từ những điều nhỏ nhất. Quen cô ấy, tính tôi bớt khép kín và trở nên hướng ngoại hơn. 

Những mệt mỏi, cãi vã thì cặp đôi nào cũng có. Tôi và cô ấy bất đồng quan điểm nhiều.  Thường thì cả hai cùng giận và hết giận một lúc. Tia thì tình cảm hơn, luôn chủ động sáp lại tôi. Trái lại, tôi khá khô khăn, không biết nhiều cách thể hiện tình cảm. Sau khi mâu thuẫn được hóa giải, cả hai thông cảm, yêu nhau nhiều hơn. Tia yêu tôi hết mình, điều này khiến tôi có thêm động lực để cố gắng. Rất khó để tìm được ai đó chân thành trong tình yêu như Tia.

- Anh chị đã dự tính kết hôn?

- Tôi và Tia đều nhiệt huyết với nghề và muốn cống hiến 100% tâm sức cho âm nhạc. Chúng tôi vẫn chưa nghĩ đến việc kết hôn, nhận con nuôi. Mới hết giãn cách xã hội nên tôi cũng đang bắt đầu lấy đà để trở lại. Kế hoạch âm nhạc mới, tôi sẽ sớm chia sẻ với fan của mình!

Lê Thiện Hiếu - Ai đưa em về
 
 
Lê Thiện Hiếu - Tia Hải Châu trong MV 'Ai đưa em về'.

Thiên Anh