Thứ tư, 28/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Nữ hoàng Elizabeth và những 'tín hiệu bí mật' từ chiếc túi xách

Nếu nữ hoàng chuyển túi xách từ tay trái qua tay phải, người đối diện sẽ "phát hoảng".

Giữ yên ngôi vị suốt sáu thập kỷ, Nữ hoàng Elizabeth II không chỉ được đánh giá cao về mặt chính trị mà còn cả thời trang. Bà sở hữu lối ăn mặc hoàn hảo đến từng chi tiết với những bộ vest sặc sỡ phối cùng túi xách Launer. Suốt ngần ấy năm, Nữ hoàng Anh chưa từng "vượt chuẩn" khỏi các quy tắc thời trang hoàng gia.

Nữ hoàng Elizabeth nổi tiếng là người "chỉ dành tình yêu cho túi Launer". Chiếc túi giúp nữ hoàng trở nên sang trọng hơn, đồng thời còn phục vụ nhiều mục đích hơn bạn tưởng. Nữ hoàng hiếm khi tham dự sự kiện chính thức mà không có túi xách, SCMP cho rằng Elizabeth đã sử dụng chúng để "lén gửi tín hiệu" cho nhân viên của mình.

Dưới đây là năm cách nữ hoàng sử dụng túi xách và phụ kiện cho một "mục đích khác".

Đặt túi xách lên bàn ăn

Theo Telegraph, có những dấu hiệu bộc lộ rõ mỗi khi nữ hoàng muốn rời đi hoặc kết thúc một sự kiện. Nếu nữ hoàng muốn kết thúc bữa tối sau năm phút nữa, bà chỉ cần đặt túi lên bàn.

Đưa túi xách từ tay trái qua tay phải

Theo nhà sử học hoàng gia Hugo Vickers, nữ hoàng có thói quen quàng túi xách qua cánh tay trái. Vì vậy, khi bà chuyển nó qua tay phải, đó là dấu hiệu cho thấy bà đang chán và muốn rời đi. Cử chỉ này là một chỉ thị kín đáo mà bà muốn nhân viên giúp kết thúc cuộc trò chuyện.

Vickers giải thích với People: "Sẽ rất lo lắng nếu bạn đang nói chuyện với nữ hoàng và thấy chiếc túi xách di chuyển từ tay này sang tay kia". Tuy nhiên, Vickers nói thêm rằng các nhân viên hoàng gia luôn cố gắng thực hiện hành động một cách kín đáo, tế nhị bằng cách hướng đối tượng đến một vị khách khác.

Đặt túi xách trên sàn

Cử chỉ này mang tính cá nhân và "nặng nề" hơn một chút so với việc nữ hoàng để túi trên bàn. Telegraph cho rằng, nếu nữ hoàng hành động như vậy là bà đang báo hiệu cho nhân viên biết bà không thích cuộc trò chuyện.

Xoắn chiếc nhẫn cưới

Có vẻ như sau một đời gắn bó với hoàng gia và công chúng, nữ hoàng đã thành thạo nghệ thuật gửi tín hiệu một cách tinh tế đến nhân viên của mình. Nếu không thể đặt túi xuống đất, Elizabeth sẽ vặn nhẹ chiếc nhẫn cưới của bà. Theo Hugo Vickers, bà làm điều này để ra hiệu cho nhân viên làm gián đoạn cuộc trò chuyện và Elizabeth sẽ thoát ra một cách duyên dáng.

Bày tỏ quan điểm chính trị bằng phụ kiện

Hoàng gia quy định rằng nữ hoàng và các thành viên hoàng gia phải duy trì lập trường trung lập về chính trị. Tuy nhiên, công chúng đã nhận thấy "sự lựa chọn tinh vi" ẩn trong những phụ kiện của Nữ hoàng Elizabeth. Theo Reader’s Digest, khi phát biểu tại lễ khai mạc Quốc hội thường niên sau cuộc bỏ phiếu Brexit vào năm 2017, nữ hoàng đã chọn đội một chiếc mũ màu xanh lam với những bông hoa màu vàng được sắp xếp theo hình tròn, giống như lá cờ của Liên minh châu Âu.

Tương tự, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Vương quốc Anh lần đầu tiên vào 2018, nữ hoàng đã đeo một chiếc trâm do cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tặng cho bà.

MangoQ